Trước thông tin phát tán lên mạng xã hội về thầy giáo sử dụng ngôn ngữ giao tiếp không phù hợp, Ban lãnh đạo trường THPT Cẩm Phả bước đầu có những phản hồi trấn an phụ huynh, học sinh.
 
Mới đây, mạng xã hội xôn xao chia sẻ câu chuyện về nam giáo viên bị tố có hành vi quấy rối, nhắn tin tán tỉnh với nhiều nữ sinh.
 
Theo đó, người được nhắc đến là thầy N. D. H., công tác tại trường THPT Cẩm Phả, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.
 
Cụ thể, một nữ sinh tên H.M. (niên khóa 2018 - 2021) chia sẻ, quá trình học thường xuyên bị thầy hỏi các câu hỏi đại loại như: "Dạo này có gì mới không", "Hôm trước thấy đi học hay đi chơi?", "Thôi yêu thằng đấy làm gì".
 
Nữ sinh còn cho hay: "Mình cảm thấy sợ hãi trước những câu hỏi của thầy, nhưng sợ thầy ghét và ảnh hưởng tới lớp nên tiếp tục chịu đựng".
 
Bên cạnh đó, nữ sinh cho biết khi sự việc đến đỉnh điểm, cô đã sợ và khóc rất nhiều, không biết phải nói chuyện với ai để tìm kiếm sự giúp đỡ. Từ một học sinh năng nổ, cô đã bị loại ra hết tất cả chương trình của trường.
 
M. cho rằng, bản thân cô đã phải chịu đựng mọi chuyện cho đến khi hết cấp 3 và cuối cùng đỗ vào một trường đại học. Nhưng gần đây biết tin em gái mình lại thi đỗ vào học trường THPT Cẩm Phả, nữ sinh H.M. rất lo lắng không muốn câu chuyện tiếp tục tái diễn.
 
 
Trước sự việc, trường THPT Cẩm Phả đã phản hồi trên Facebook nhà trưởng. Ảnh: Cắt từ FB trường.
 
Sau khi H. M. đăng tải câu chuyện của mình, một số học sinh trường THPT Cẩm Phả đã lên tiếng và thừa nhận từng là nạn nhân bị thầy N. D. H. nhắn tin rủ đi chơi hoặc tán tỉnh, đôi lúc còn bị thầy giáo đụng chạm hay quấy rối trong giờ học.
 
Liên quan tới sự việc, Trường THPT Cẩm Phả đã có thông tin phản hồi trên trang Facebook của nhà trưng.
 
Nội dung phản hổi như sau: "Hiện nay trước nhiều thông tin đăng tải việc một học sinh có phản ánh về thầy giáo trong nhà trường sử dụng ngôn ngữ giao tiếp không phù hợp, làm ảnh hưởng đến học sinh và nhà trường. Ban Lãnh đạo đã tiếp nhận thông tin và đang tích cực phối hợp với các bên liên quan cùng các cơ quan chức năng để xác minh, giải quyết sự việc này.
 
Nhà trường kính mong các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và các em học sinh không chia sẻ, bình luận thông tin gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh nhà trường.
 
Nhà trường xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm của quý vị và sẽ thông tin sớm nhất khi có kết luận!".
 
PV đã liên hệ với bà Lê Thị Lan, Phó Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Cẩm Phả thì được biết, về quy định, các trường THPT thuộc quyền quản lý trực tiếp của Sở GD&ĐT tỉnh.
 
“Về câu chuyện xảy ra ở trường Cẩm Phả, chúng tôi với vai trò quản lý Nhà nước cũng đã nắm bắt thông tin. Hiện nay nhà trường được yêu cầu làm báo cáo gửi lên lãnh đạo thành phố và Sở nhưng đến nay chúng tôi chưa nhận được báo cáo nào”, bà Lan nói.