Người chồng đó là  Nguyễn Quốc Yên (63 tuổi) và nạn nhân là bà Ngô Thị H. (65 tuổi, cùng cư trú tại thôn Thống Nhất, xã Bắc Lý, Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang).

Ngày 18/10, trao đổi với PV, lãnh đạo xã Bắc Lý cho biết, hiện tại cơ quan công an vẫn đang tiến hành truy tìm ông Yên. Do chưa bắt được ông Yên nên chưa xác định được nguyên nhân chính xác xảy ra sự việc.

"Tuy nhiên, tính cho đến thời điểm hiện nay thì Yên là nghi can số 1 của vụ việc. Tối hôm 17/10, khi con ông này sang nhà bố mẹ thì nhìn thấy ông này đi ra, trong khi nhà chỉ có 2 ông bà này. 

Mặc dù tối hôm đó thời tiết khá mát mẻ như người con thấy bố mình vã mồ hôi. Thấy bất thường, người con hỏi bố là "mẹ con đâu" thì ông này bảo "mẹ mày đi đâu tao không biết".

Thời điểm đó, ông Yên vẫn bình tĩnh để trả lời người con như vậy rồi vượt tường đi ra ngoài, còn người con vào bên trong thì phát hiện mẹ đã tử vong, trên người có nhiều vết thương", vị lãnh đạo trên cho biết.

15e03b7472369b68c227-1634604180.jpg
Ông Nguyễn Quốc Yên đang bị cảnh sát truy tìm vì bị nghi sát hại vợ. Ảnh: Công an tỉnh Bắc Giang

Theo vị lãnh đạo này, Yên bị bệnh tiểu đường, huyết áp nên không hay uống rượu. Tuy nhiên, hàng xóm nói lại giữa vợ chồng ông này thường xuyên mâu thuẫn, xô xát. Ông Yên là người nóng tính.

Còn theo đại diện thôn Thống Nhất, vào tối ngày 17/10, hàng xóm có nghe thấy tiếng xô xát bên nhà ông Yên. Tuy nhiên, ai cũng nghĩ việc xô xát của vợ chồng ông này cũng giống như mọi ngày, không ai nghĩ lại xảy ra án mạng như thế.

Nói về nguyên nhân khiến 2 vợ chồng ông Yên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, vị đại diện thôn Thống Nhất cho biết: "Chủ yếu liên quan đến tình cảm, tiền bạc và đất cát. Ông yên hiện tại đang có 2 bà vợ ở gần nhau.

Không chỉ 2 bà này, ông Yên còn có quan hệ với nhiều người phụ nữ khác. Mặc dù ông Yên với bà vợ cả đã ly dị nhau cách đây mấy chục năm nhưng vẫn sống với như vợ chồng. Hai người có với nhau 3 người con chung. Còn với bà vợ 2, ông Yên cũng có con chung là 4 đứa. Tất cả 7 người con này đều đã được dựng vợ, gả chồng".

Theo vị đại diện này, các con của ông Yên đều sống rất đàng hoàng, tử tế, nhiều lần khuyên bố mình nhìn nhận lại các mối quan hệ bên ngoài nhưng ông này không nghe. Trong khi đó, người vợ cả là bà H cũng thường không nhịn chồng. Mặc dù ở chung nhà nhưng mỗi người thờ một bàn thờ riêng. Gia đình ông Yên có công việc gì, bà H cũng không tham gia.

"Thực tế, sống ở địa phương mới hiểu, ông Yên cũng bị nhiều việc dồn nén, có thể vì có quá nhiều bức xúc khiến ông này có hành động mất kiểm soát như vậy. Còn bà vợ 2 là người sống hài hòa, biết nhịn, biết chịu đựng. Khi nào ông Yên có mâu thuẫn xô xát với vợ cả, bà này cũng quan tâm, cơm nước chu đáo cho ông này", vị đại diện trên cho biết thêm.

Hiện nay, gia đình đã đưa thi thể bà H về quê tại thôn Cầu Trang cùng xã để làm mai táng.

Xác định Yên là nghi can, Công an huyện Hiệp Hòa đang phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự điều tra, làm rõ, truy bắt đối tượng. Đồng thời, vận động Nguyễn Quốc Yên ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng.

Cơ quan điều tra đề nghị nhân dân ai biết thông tin về nơi lẩn trốn của đối tượng, hãy cung cấp cho cơ quan công an nơi gần nhất, mọi hành vi che giấu, không tố giác tội phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Mọi người dân có thể gửi thông tin trực tiếp đến Fanpage Công an huyện Hiệp Hòa hoặc số điện thoại 0983.853.969./ .