Những ngày này, người dân ở các địa phương huyện miền núi Con Cuông (Nghệ An) đang tất bật vào mùa thu hoạch lúa. Thấu hiểu được những khó khăn, tại nhiều xã, lực lượng đoàn viên thanh niên, công an đã tình nguyện xuống đồng giúp đỡ các gia đình thu hoạch lúa.

1-1652927044.jpg
Hoạt động gặt lúa giúp người dân được đoàn viên thanh niên, công an tích cực hưởng ứng.

Phải chăm sóc cụ bà đã cao tuổi ốm đau, gia đình có 2 người con, 1 đã lấy chồng xa, 1 người con trai thì đang đi nghĩa vụ quân sự, hoàn cảnh khó khăn khiến gia đình ông Lang Vi Thúy (trú xã Đôn Phục) không thể thu hoạch lúa ngoài đồng về được. Thấu hiểu hoàn cảnh của ông Thúy, những ngày qua, Đoàn xã Đôn Phục, các chiến sỹ công an đã hỗ trợ gia đình ông thu hoạch lúa.

“Rất may khi có các đoàn thanh niên, chiến sỹ công an đã giúp đỡ thu hoạch lúa về nhà. Gia đình tôi cảm ơn các cháu nhiều lắm”, ông Thúy xúc động nói.

2-1652927074.jpg
Đoàn viên thanh niên, Công an xã Đôn Phục xuống đồng gặt lúa giúp người dân.

Bí thư Huyện đoàn Con Cuông, bà Lữ Thị Băng Châu cho biết, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, không quản thời tiết nắng nóng, Huyện đoàn đã huy động đoàn viên thanh niên ở các cơ sở hỗ trợ những gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn để thu hoạch lúa đưa về nhà. Cùng với lực lượng thanh niên, các chiến sĩ Công an địa phương, chi đoàn Công an huyện Con Cuông cũng đã tham gia tích cực, nhiệt tình.

Trong tuần qua, Đoàn xã Môn Sơn đã tham gia hỗ trợ thu hoạch lúa cho gia đình anh Hà Văn Tuân (trú tại bản Nam Sơn, xã Môn Sơn) do mắc bệnh hiểm nghèo; hay Đoàn xã Lục Dạ tổ chức hoạt động hỗ trợ thu hoạch lúa giúp 2 gia đình quân nhân (trú tại bản Xằng) có hoàn cảnh khó khăn….

“Việc thu hoạch lúa giúp người dân đã trở thành phong trào rộng khắp trên địa bàn, được sự hưởng ứng rất tích cực của đoàn viên thanh niên các xã, chi đoàn Công an huyện, công an các xã. Đây cũng là hành động thiết thực của Đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện đoàn gắn với các chuỗi hoạt động kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”, Bí thư Huyện đoàn Con Cuông chia sẻ thêm.

Một số hình ảnh phóng viên Infonet ghi nhận hoạt động ý nghĩa đã phần nào chia sẻ với các gia đình chính sách, khó khăn trên địa bàn huyện miền núi Con Cuông:

3-1652927099.jpg
4-1652927108.jpg
5-1652927117.jpg
6-1652927126.jpg
7-1652927135.jpg