a-1666706366.jpg
 
b-1666706377.jpg
 

Tiếp và làm việc với đoàn về phía Bộ Văn hóa và Thể thao có ông Nguyễn Phúc Sinh, Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại nước Cộng hòa DCND Lào cùng đại diện Vụ Thư Viện.

Về phía Sở Văn hóa và Thể thao có bà Quách Thị Cường- Phó Giám đốc Sở cùng đại diện lãnh đạo các phòng Sở liên quan; lãnh đạo Thư viện tỉnh Nghệ An.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, giới thiệu khái quát về tình hình, đặc điểm hoạt động, cơ cấu tổ chức, đội ngũ viên chức. Nội dung được thảo luận, chia sẻ tại buổi làm việc đó là kinh nghiệm của Nghệ An trong quản lý nhà nước về văn hóa, đặc biệt là Thư viện và phát triển văn hóa đọc.

c-1666706403.jpg
 
d-1666706415.jpg
 

Đồng chí Quách Thị Cường , Phó Giám đốc Sở bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn. Đồng thời, thông tin tới đoàn thực trạng hoạt động và những kết quả nổi bật của hệ thống Thư viện tại tỉnh Nghệ An đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí hy vọng trong thời gian tới trong công tác Thư viện giữa hai nước sẽ có sự trao đổi thường xuyên, cụ thể và thiết thực hơn để hoạt động liên kết thư viện đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, phổ biến rộng rãi các sản phẩm và dịch vụ hữu ích hỗ trợ học tập, nghiên cứu cho đông đảo bạn đọc.

e-1666706435.jpg
 
f-1666706444.jpg
 
g-1666706458.jpg
 

Cũng trong buổi làm việc, Đoàn công tác Cục Văn học và Xuất bản – Phát hành, Bộ Thông tin Văn hóa và Du lịch nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào đã tham quan các không gian hoạt động và phục vụ của Thư viện tỉnh, Khu di tích Kim Liên, trao đổi kinh nghiệm trong công tác xử lý nghiệp vụ, công tác phát triển tài nguyên thông tin cũng như đổi mới, nâng cao chất lượng các mô hình phục vụ bạn đọc,…Theo đó, đoàn cũng đã có những ý kiến trao đổi, chia sẻ nhiều nội dung về nghiệp vụ, thực tiễn công tác tại Thư viện đồng thời đánh giá cao hoạt động của thư viện tỉnh Nghệ An và mong muốn, hoạt động tham quan, chia sẻ kinh nghiệm này sẽ giúp cán bộ, nhân viên ngành thư viện học tập được nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả để vận dụng, triển khai vào thực tế hoạt động của đơn vị mình./.