Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu và các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm tôn vinh, tri ân những hy sinh to lớn của người có công với cách mạng trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ xây dựng Tổ quốc, qua đó giáo dục truyền thống cách mạng cho các tầng lớp nhân dân. Thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các Sở, ban, ngành, đoàn thể cùng nhân dân toàn tỉnh đối với công tác chăm sóc đối với người có công với cách mạng. Đồng thời là dịp để gặp gỡ, động viên các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ đã vượt khó vươn lên, chiến thắng thương tật, không ngừng nỗ lực phấn đấu trong học tập, lao động, sản xuất ổn định cuộc sống, đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội, là những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

UBND tỉnh yêu cầu hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu và các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa” phải đảm bảo trang trọng, chu đáo, thiết thực, hiệu quả, tạo được sự lan toả trong công tác người có công với cách mạng.

Theo đó, trước khi diễn ra Hội nghị biểu dương, Đoàn đại biểu dự hội nghị sẽ dâng hoa, báo công với Bác tại tượng đài Bác Hồ - Quảng trưởng Hồ Chí Minh. Tham dự hội nghị sẽ có 100 đại biểu người có công; 30 tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng; đại diện lãnh đạo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, lãnh đạo tỉnh, Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động, cán bộ Cách mạng, cán bộ Tiền khởi nghĩa.

UBND tỉnh giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu và các tập thể cá nhân có nhiều thành tích trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa”./.