2021-messi4-4664-1671508569.jpg
Messi sắp được in hình lên tờ tiền mệnh giá cao nhất Argentina. Ảnh: AFP

Báo giới Argentina đưa tin, ngay sau khi đội nhà lên ngôi vô địch World Cup 2022, Ngân hàng Trung ương Argentina đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp. Nội dung bàn bạc của cuộc họp này liên quan tới vấn đề tri ân đội tuyển quốc gia, trong đó có kế hoạch in hình Messi lên tờ tiền có mệnh giá cao nhất là 1000 peso (tương đương với 8 USD).

Theo thông lệ, trong các sự kiện lịch sử, Argentina sẽ cho ra mắt những tờ tiền đặc biệt. Họ đã làm điều đó sau chức vô địch World Cup 1978 và kỷ niệm 50 năm ngày mất của Eva Peron (cố đệ nhất phu nhân Argentina) vào năm 2016.

Mặt trước của tờ tiền sẽ in hình Messi và mặt sau là hình của HLV Lionel Scaloni. Đề xuất này nhận được sự ủng hộ của Lisandro Cleri - Thống đốc Ngân hàng nhà nước Argentina và Eduardo Hecker - Chủ tịch Ngân hàng trung ương Argentina.

Phần nhiều ý kiến ủng hộ kế hoạch trên, thế nhưng cũng có những ý kiến phản đối bởi họ cho rằng trong bối cảnh lạm phát leo thang, chi phí sản xuất một tờ tiền mới sẽ rất tốn kém, ảnh hưởng đến ngân sách chung. Tuy nhiên, đa số ủng hộ đề xuất này vì cho rằng cần phải có sự tôn vinh xứng đáng cho đội tuyển quốc gia, đặc biệt là ngôi sao Messi.

Được biết, với việc giành chiếc cup danh giá của bóng đá thế giới, đội bóng xứ Tango sẽ nhận được số tiền thưởng cực khủng. Tổng tiền thưởng cho World Cup 2022 là 440 triệu USD, tăng so với kỳ giải 2018. Tuyển Argentina nhận được tổng cộng 42 triệu USD, tuyển Pháp kiếm được tổng cộng 30 triệu USD cho đội á quân giải./.

Theo An Vi - ngaymoionline.com.vn