Sau gần 1 tuần ăn ở tại Hà Tĩnh để thăm khám, chữa bệnh ở chỗ ông Võ Hoàng Yên nhưng con chị X. không có biến chuyển gì nên chị đưa cháu về nhà.
 
Tối 14/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản chỉ đạo tạm dừng mời và cấp phép công Võ Hoàng Yên về khám chữa bệnh. Văn bản được ban hành theo báo cáo kiến nghị tạm dừng mời ông Võ Hoàng Yên về Quảng Ngãi khám chữa bệnh của Công an tỉnh Quảng Ngãi.
 
Trước đó, vào tháng 7/2020, "thần y" Võ Hoàng Yên được một số người mời về huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi khám chữa bệnh cho người dân. Tại đây, ông Yên cùng cộng sự tổ chức chữa bệnh cho nhiều người, phần lớn là mắc các chứng bệnh hiểm nghèo như câm, điếc và các bệnh về xương khớp....
 
Thông tin trên Tuổi Trẻ Online cho hay, tất cả người dân đều cho biết việc khám chữa bệnh của ông Yên không mang lại hiệu quả. Nhiều người nói rằng lúc vừa khám xong thì bệnh tình của người thân có tiến triển, tuy nhiên trở về nhà thì "đâu lại vào đấy".
 
 
Cũng trong ngày 14/3, trao đổi với Thanh Niên, H.T.X (47 tuổi, xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) cho biết con trai chị 12 tuổi tên P.X.P từng được ông Võ Hoàng Yên khám chữa bệnh vài lần vào tháng 7/2020.
 
Theo chị X. con chị từ khi sinh ra được chẩn đoán tai bên phải bị điếc sâu, tai bên trái bị điếc nặng.
 
Khoảng 5 năm trước, nghe lời khuyên của một người quen ở xã Bình Trung, gia đình chị X. đưa cháu P. ra Hà Tĩnh để chữa trị bệnh câm điếc do khi đó ông Võ Hoàng Yên đang hành nghề tại đây.
 
Được biết, sau gần 1 tuần ăn ở tại Hà Tĩnh để thăm khám, chữa bệnh nhưng con chị X. không có biến chuyển gì nên chị đưa cháu về nhà.
 
"Lần ấy, sau khi về nhà, mỗi lần mở mạng internet, cháu P. thấy ông Yên đều tỏ ra sợ hãi, có thể khi chữa bệnh cho cháu, ông Yên đã làm cháu bị đau nên gây ám ảnh", báo Thanh Niên dẫn lời kể chị X.
 
Khi bệnh tình không thuyên giảm, đến năm 2019, gia đình đưa cháu P. vào cơ sở khuyết tật, khiếm thị ở TP.Quảng Ngãi. Tại đây cháu P. được tập nói, học và đặc biệt vẽ rất đẹp. Đến nay, cháu P. có thể nói được vài tiếng.
 
Ngoài trường hợp con chị X. thì nhiều người dân đều cho rằng ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh không có biến chuyển gì.
 
 
Nói về vấn đề này, ông Huỳnh Uy Dũng (còn gọi là ông Dũng lò vôi), Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam cho biết, qua một số clip trên mạng xã hội, ông có biết ông Võ Hoàng Yên.
 
"Nghĩ rằng nếu đúng ông Yên là "thần y" thì quá tốt nên tôi mới xây chùa làm nơi để ông Yên chữa bệnh miễn phí cho người dân, cứu giúp bá tánh. Bản thân tôi và con trai tôi cũng đi theo ông Yên để học hỏi phương pháp chữa bệnh. Nhưng sau khi theo học các phương pháp của ông Yên đều thấy không hiệu quả và phản khoa học nên tôi và con trai đã không theo học.
 
Về lâu, tôi và vợ mình càng thấy các clip và phương pháp chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên là dàn dựng nên âm thầm tìm hiểu và biết được việc ông Yên để học trò bán phiếu khám chữa bệnh, không hề có chuyện khám miễn phí, rồi việc chữa không lành bệnh như ông Yên lên tiếng", báo Thanh Niên ghi lại lời kể của ông Dũng./.