vv-1705630596.jpg
Đoàn trao quà tại xã Hùng Thành huyện Yên Thành

Tại xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành, đoàn đã trao 20 suất quà gồm bia và tiền mặt cho 20 gia đình có hoàn cảnh khóa khăn. Hầu hết các gia đình là các hộ neo đơn, cao tuổi kinh tế khó khăn.

a-1705630619.jpg
Nhiều người cao tuổi được tặng quà dịp này

Cùng ngày, đoàn cũng đã đến xã Hùng Thành trao 20 suất học bổng và 40 suất quà gồm gạo, mỳ tôm và tiền mặt đến các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Với vai trò là đơn vị tổ chức, Mạng xã hội Người Nghệ đã phát động trong một thời gian ngắn và đã nhận được rất nhiều chia sẻ, đồng cảm của các nhà hảo tâm. Tổng trị giá đợt trao quà gần 100 triệu đồng. Đây là sự chung tay của nhiều Mạnh Thường Quân như Trung tâm ngoại Ngũ Việt Úc 3, Cửa hàng OCOP Yên Thành...

b-1705630641.jpg
Đoàn tặng quà tại xã Vĩnh Thành

Ông Lê Đình Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Hùng Thành cho biết: Hùng Thành là một xã miền núi của huyện Yên Thành, trong thời gian qua xã đã có nhiều nỗ lực thúc đẩy kinh tế, nâng cao đời sống người dân và đến nay tỉ lệ hộ nghèo giảm xuống song vẫn còn nhiều khó khăn. Nguồn thu nhập chủ yếu của dân vẫn chủ yếu là nông nghiệp. Đợt mưa lũ rồi khiến nhiều hộ gặp nhiều khó khăn. Cùng với cấp uỷ, chính quyền địa phương, chương trình chia sẻ này của Mạng xã hội người nghệ, phóng viên tạp chí người cao tuổi và các mạnh thường quân góp thêm sự ấm áp, động viên nhân dân vui xuân đón Tết.

cc-1705630681.jpg
Lãnh đạo địa phương cảm ơn đoàn

Cụ Phan Quốc Quý, 102 tuổi, ở xóm Ngọc Thành, từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ là một trong những hộ khó khăn nhận quà Tết tại chương trình, chia sẻ: Cảm ơn đoàn thiện nguyện, cảm ơn các nhà hảo tâm. Hôm nay tôi được trao gạo, trao mỳ tôm và tiền mặt. Như vậy là Tết nay đã ấm no hơn rồi. Tôi cảm ơn rất nhiều.

ff-1705630706.jpg
Ông Lê Đình Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Hùng Thành cảm ơn đoàn thiện nguyện

Cụ Phan Thị Mậu, sinh năm 1922, tại xóm Đồng Trạch, xã Hùng Thành cho biết: bản thân tôi hiện đã bị mù hai mắt, phải phụ thuộc hoàn toàn vào con cái. Gia đình khó khăn nên khi được đoàn thiện nguyện quan tâm, trao quà, tôi cảm ơn nhiều lắm. Tết này, gia đình tôi sẽ thêm ấm no nhờ sự quan tâm của xã, của đoàn thiện nguyện.

ppp-1705630736.jpg
Trao học bổng tại xã Hùng Thành
iuu-1705630761.jpg
Cụ Phan Quốc Quý, xóm Ngọc Thành, 102 tuổi (ngoài cùng bên trái ) nhận quà từ đoàn thiện nguyện

Phát biểu tại chương trình, ông Trần Văn Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Yên Thành thay mặt huyện Yên Thành và người dân xã Vĩnh Thành, xã Hùng Thành, xin cảm ơn đơn vị tổ chức chương trình và nhà tài trợ. Ngoài ra xin cảm ơn những người đã đồng hành cũng chương trình này đã không quản ngại đường xá xa xôi để có mặt hôm nay. Hi vọng với những suất quà của các nhà hảo tâm thì đó là động lực để người dân vươn lên trong cuộc sống và các em học sinh cũng lấy đó làm niêm vui để chăm ngoan, học giỏi hơn.