Chiều 16/3, trao đổi với PV ông Nguyễn Văn Trường - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Nghệ An cho biết, vụ việc cán bộ bị tạm giữ hiện đang chờ kết quả điều tra từ Công an TP. Vinh.

Được biết, những cán bộ bị Công an TP. Vinh "mời" lên làm việc gồm ông N.T.B., Trưởng Phòng Đăng ký Kinh doanh và một cán bộ tên H. cùng phòng làm việc.

Về trách nhiệm lãnh đạo liên quan, ông Trường thừa nhận đúng là Phòng Đăng ký Kinh doanh Nghệ An trực thuộc Sở KH&ĐT Nghệ An. Tuy nhiên, Phòng này có con dấu riêng, độc lập với Sở.

so-kht-nghe-an-1647512889.jpg
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An

Nói thêm về chức năng nhiệm vụ của phòng này, trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Thu Hoài, Chánh văn phòng, Sở KH&ĐT Nghệ An thông tin, Phòng Đăng ký Kinh doanh Nghệ An thực hiện nhiệm vụ đăng ký doanh nghiệp. Cụ thể, thì rất nhiều lĩnh vực nhưng chủ yếu là đăng ký doanh nghiệp.

Liên quan đến vụ việc trên, lãnh đạo Trung tâm xúc tiến đầu tư Thương mại và Du lịch Nghệ An thông tin, cơ quan Công an TP Vinh thông báo đang làm việc với bà T. là cán bộ trong cơ quan. Bà T. nguyên là cán bộ thuộc Sở KH&ĐT Nghệ An, mới chuyển sang công tác tại cơ quan này.

Ngoài ra, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh cũng đã tạm giữ ông Nguyễn Thạc H. (SN 1984), là người của một doanh nghiệp trên địa bàn TP. Vinh.

Ông H. bị bắt để điều tra về một số sai phạm liên quan đến cán bộ ở Sở KH&ĐT Nghệ An.

Vụ việc đang được Công an TP. Vinh mở rộng điều tra./.