Như Pháp luật Plus đã thông tin: Công an TP Vinh - Nghệ An vừa triệu tập làm việc với 3 cán bộ của Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) và Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch (XTĐT,TM&DL) Nghệ An liên quan đến hành vi o ép doanh nghiệp và người dân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

Danh tính các trường hợp bị triệu tập gồm: Ông Nguyễn Trọng Bình, Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh; Phan Đình Hiền, chuyên viên Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở KH&ĐT; Lưu Thị Thanh Tâm, chuyên viên Phòng Phát triển doanh nghiệp thuộc Trung tâm XTĐT,TM&DL Nghệ An.

img-20220316-092237-2106-1647499067.jpg
Sở KH&ĐT Nghệ An có 2 người bị triệu tập làm việc

Người còn lại là ông Nguyễn Thạc H. Giám đốc doanh nghiệp P.A., một công ty có tiếng trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Thông tin từ Công an TP Vinh: Đã có hàng trăm hồ sơ, thủ tục đề nghị hỗ trợ, hoàn thiện các thủ tục hành chính bị các đối tượng được giao nhiệm vụ gây khó dễ, hạch sách, o ép doanh nghiệp khiến các thủ tục chậm trễ, gián đoạn so với quy định, thời gian giải quyết mà tỉnh đã ban hành.

Quá trình xác minh, điều tra, cơ quan Công an sẽ làm việc, đề nghị các sở, ngành liên quan phối hợp để điều tra, làm rõ - đại diện Công an TP Vinh khẳng định./.