t-1686111861.gif
Nhìn từ trên cao Khu nhà ở dịch vụ thương mại Diễn Thành đang tiến hành xây dựng

Từ năm 2010, nhận thấy vùng đất sản xuất nông nghiệp không hiệu quả, bỏ hoang nhiều năm Công ty TNHH Hoàng Sơn đã có ý tưởng biến vùng đất này thành một khu đô thị hiện đại. Sau khi được UBDN tỉnh Nghệ An chấp thuận, Công ty đã đầu tư lập dự án “Khu nhà ở và Dịch vụ thương mại Diễn Thành”. Bước đầu xây dựng dự án gặp nhiều khó khăn nhưng với nỗ lực và quyết tâm cao của công ty, đến nay công trình đang dần đi vào vào giai đoạn hoàn thành

Ông Đào Ngọc Sơn – Phó Giám đốc Công ty TNHH xây dựng Hoàng Sơn: Khi chuẩn bị triển khai khu nhà ở và dịch vụ thương mại tại xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, được sự hỗ trợ và tạo điều kiện của chính quyền địa phương, chúng tôi Công ty Hoàng Sơn một doanh nghiệp phát triển và trưởng thành từ mảnh đất Diễn Châu với mong muốn làm đẹp cho quê hương Diễn Châu nói riêng và Nghệ An nói chung một đô thị với đầy đủ tiện ích. Hiện tại dự án đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng để hoàn thành các hạng mục sớm đưa vào sử dụng, đáp ứng sự mong mỏi về nhu cầu đất ở của người dân trên địa bàn huyện.

Khu nhà ở dịch vụ thương mại được xây dựng trên quy mô hơn 115.000m2, quy mô dân số khoảng 2000 người, với tổng mức đầu tư hơn 222 tỷ đồng. Dự án được quy hoạch với không gian kiến trúc hiện đại đầy đủ các khu chức năng gồm: khu nhà ở tầng thấp, nhà ở liền kề, nhà biệt thự,Trường mẫu giáo, các khu vui chơi giải trí, siêu thị… Dự án còn được nhấn mạnh ở phương án quy hoạch thông thoáng và hướng tới cộng đồng bằng mật độ xây dựng hợp lý và không gian xanh tối đa như bồn hoa, cây xanh, bể bơi, tượng đài, bể cá cảnh, gắn với khu thể dục thể thao tiện tích, mang đến cho cư dân sinh sống tại đây bầu không khí trong lành, không gian sống yên tĩnh, thanh bình sau những giờ làm việc căng thẳng.

Anh Cao Mẫu Nghĩa – xã Diễn Thọ, huyện Diễn Châu: Qua những năm vừa rồi thấy bên chỗ chính quyền của huyện cũng quan tâm sự phát triển của  nhân dân địa phương. Gần đây nhất có khu đô thị của Công ty Hoàng Sơn đang xây dựng. Người dân chúng tôi ở đây cũng rất hồ hởi mong chờ một khu đô thị có sự đột phá cơ sở hạ tầng chung của huyện đẩy mạnh đời sống của người dân đi lên.

tt-1686111881.gif
Một phần trong thiết kế Khu nhà ở dịch vụ thương mại Diễn Thành

Dự án nằm ngay trung tâm đô thị mở rộng của huyện Diễn Châu thuận lợi cả giao thương Bắc Nam và cả với các huyện Nghệ An, rất thuận lợi trong giao thương buôn bán và phát triển dịch vụ thương mại. Nên Công ty cũng đã quy hoạch khu trung tâm thương mại – Dịch vụ tổng hợp trên diện tích gần 6.000m2. Công trình được thiết kế hài hoà với cảnh quan đảm bảo sự liên kết tốt nhất giữa công trình và hạ tầng của Khu đô thị, đáp ứng nhu cầu ở theo tiêu chuẩn cao hứa hẹn sẽ đem đến cho bà con tiểu thương một không gian kinh doanh sầm uất, sôi động, hiệu quả và thân thiện với môi trường. Đây cũng sẽ là trung tâm kinh tế mới tạo điểm nhấn quan trọng trong phát triển kinh tế của huyện Diễn Châu trong giai đoạn mới.

Ông Lê Mạnh Hiên – Phó chủ tịch UBND huyện Diễn Châu trao đổi: Đây là một đơn vị chủ đầu tư có uy tín trên địa bàn thực hiện dự án. Chúng tôi cũng đánh giá đây là một khu đô thị và dịch vụ nhà ở kiểu mẫu đầu tiên trên địa bàn huyện Diễn Châu nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung. Chúng tôi cũng rất ghi nhận của chủ đầu tư trong việc triển khai thực hiện dự án. Từ khâu nghiêm chỉnh chấp hành đầy đủ thủ tục hành chính cho đến triển khai xây dựng đồng bộ theo đúng quy hoạch UBND tỉnh phê duyệt. Về phía chính quyền địa phương thời gian qua luôn đồng hành chủ đầu tư và tạo điều kiện tốt nhất cho chủ đầu tư triển khai thực hiện dự án và đến nay dự án cơ bản đảm bảo hạ tầng theo quy hoạch được duyệt và cơ bản đảm bảo đủ điều kiện. Chúng tôi cũng đề nghị chủ đầu tư tiếp tục thực hiện đúng quy định của pháp luật, nhất là luật kinh doanh bất động sản, luật nhà ở để đảm bảo thực hiện tốt hiệu quả của dự án, góp phần phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn Diễn Châu.

o-1686111901.gif
Ngoài khu nhà ở, thương mại tại đây được trồng nhiều cây xanh

Dự án khu nhà ở dịch vụ thương mại Diễn Thành nổi lên như một điểm sáng giữa một vùng quê giàu truyền thống. Khu đô thị mới được hình thành sẽ nâng cuộc sống của người dân trong huyện lên một tầm cao mới, phong cách sống lành mạnh và hiện đại với đầy đủ các khu chức năng hướng tới chất lượng cuộc sống tốt nhất. Đây cũng là một trong những công trình trọng điểm góp phần giúp đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành mục tiêu mà Nghị quyết Đảng bộ huyện nhiệm kuf 2020 - 2025 đề ra là xây dựng mở rộng không gian đô thị trung tâm của huyện Diễn Châu.

Theo Vân Anh - Lê Đồng - dienchau.gov.vn