nguoinghe.vn
Phòng khám Đa khoa Lê Lợi

1. Tại Nghệ An, Phòng khám Đa khoa Lê Lợi đã trở nên "quen thuộc" không phải vì người ta biết đến về chất lượng hay dịch vụ tốt mà vì đây là địa chỉ phòng khám hơn một lần bị cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An xử phạt. 

- Thời điểm bị phạt gần đây nhất là vào tháng 4/2023 với 3 lỗi: Quảng cáo dịch vụ y tế khi chưa được Sở y tế xác nhận nội dung quảng cáo, vi phạm trong kiểm soát nhiễm khuẩn và ghi chép hồ sơ khám chữa bệnh không đầy đủ. Tổng cộng 3 lỗi trên, Phòng khám Đa khoa Lê Lợi đã bị xử phạt 64 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động 2 tháng.

- Trước đó, trong năm 2021, phòng khám này cũng đã bị Sở y tế Nghệ An xử phạt 80 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động 2 tháng. Nguyên nhân xử phạt là do phòng khám này thực hiện truyền kháng sinh, truyền dịch cho 2 bệnh nhân nhưng không có phiếu theo dõi truyền dịch theo quy định, hồ sơ bệnh án không đầy đủ thông tin.

Phòng khám còn thực hiện kê đơn thuốc sai qui định đối với bệnh nhân điều trị ngoại trú, cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá vi phạm chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh không phải trường hợp cấp cứu.

2. Tại tỉnh Đồng Nai, chỉ trong vòng 2 tháng, Phòng khám Đa khoa Thái Dương đã 2 lần bị xử phạt vi phạm hành chính vì thu giá khám, chữa bệnh cao hơn giá niêm yết. Thanh tra sở y tế Đồng Nai đã xử phạt phòng khám này số tiền 20 triệu đồng. Đồng thời phòng khám phải hoàn trả lại số tiền cao hơn giá niêm yết cho bệnh nhân. Đây cũng là lần thứ 2 trong vòng 2 tháng phòng khám này bị xử phạt vì lỗi thu tiền khám, chữa bệnh cao hơn niêm yết. Phòng khám đa khoa Thái Dương ở TP. Biên Hòa là Chi nhánh Công ty Thái Dương.

3. Thiết nghĩ, hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe con người là lĩnh vực yêu cầu sự chỉnh chu, nghiêm túc và nghiêm khắc chấp hành mọi quy định của pháp luật. Việc 2 phòng khám của Công ty Thái Dương bị phạt nhiều lần khiến dư luận nghi ngờ về chất lượng thực sự có "vấn đề" hay không?