Huỳnh Nguyễn Mai Phương đã trở thành Tân hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022. Đây được coi là kết quả xứng đáng khi Mai Phương đã có một hành trình nỗ lực dài để đạt được thành quả này. Kết quả này không khiến fan sắc đẹp quá ngạc nhiên bởi theo dõi suốt hành trình Miss World Vietnam 2022, Huỳnh Nguyễn Mai Phương luôn là cái tên nằm trong Top thí sinh nổi bật, tỏa sáng. Đặc biệt, đêm Chung kết, cuộc so tài sắc với 36 thí sinh trên sóng truyền hình đã một lần nữa chứng minh Mai Phương xứng đáng.

a-1660378237.jpg
Tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 Huỳnh Nguyễn Mai Phương, 23 tuổi, đến từ Đồng Nai.

Trong suốt hành trình tham dự cuộc thi, Huỳnh Nguyễn Mai Phương là thí sinh dung hòa nhiều yếu tố nhất để trở thành Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022. Từ nhan sắc, kỹ năng, khả năng giao tiếp tiếng Anh đến sự tự tin của Mai Phương đều nổi bật so với các ứng viên khác. Hiện cô đang học thạc sĩ tại Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân Văn TP HCM, sở hữu IELTS 8.0.

Ngay từ những ngày đầu cuộc thi, Huỳnh Nguyễn Mai Phương (với số đo 3 vòng 82-62-92 cm) được đánh giá là thí sinh dung hòa nhiều yếu tố nhất để trở thành tân hoa hậu của cuộc thi Miss World Việt Nam 2022.

b-1660378269.jpg
Top 3 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022

Không chỉ sở hữu nhan sắc ngọt ngào, dịu dàng, thuần Việt cùng nụ cười rạng rỡ, tỏa nắng mà kinh nghiệm từng tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp, thành tích học vấn đáng nể cũng là một trong những lý do khiến cô giành được ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Cô từng đạt Hoa khôi Đại học Đồng Nai 2018 hay Top 5 Người đẹp du lịch, Top 5 Người đẹp tài năng cùng trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020.

Tuy nhiên, trong đêm chung kết, một trong những phần giúp Mai Phương "ghi điểm" với BGK và fan sắc đẹp nhất có lẽ chính là phần ứng xử ngắn gọn, đúng trọng tâm và tự tin thể hiện bản lĩnh sân khấu và đặc biệt hơn là màn "bắn" tiếng Anh vô cùng lưu loát của mình.

Cụ thể, nhận câu hỏi từ Hoa hậu Thế giới Karolina Bielawska trong top 3 chung cuộc: "Trong bối cảnh thế giới hội nhập sâu và rộng, nhiều quốc gia đứng trước nguy cơ đánh mất bản sắc dân tộc của mình. Bạn suy nghĩ về vấn đề này thế nào?", Mai Phương đã có câu trả lời bằng tiếng Anh đầy ấn tượng.

c-1660378292.jpg
Mai Phương trong phần trả lời ứng xử

Cô cho biết: "Trong sự phát triển đa dạng của thế giới, tôi đã thấy sự hội nhập vô cùng tuyệt vời ấy. Một đại diện của Miss World khi đến Việt Nam, chúng tôi đã nhận được câu chào bằng tiếng Việt ấm áp của ông. Tôi không chỉ nói đến câu chuyện của tiếng chào, mà tôi đang nói về câu chuyện ngôn ngữ, khi bất cứ người nước ngoài nào đến Việt Nam cũng sử dụng tiếng Việt để giao tiếp. Không chỉ là câu chuyện của những ngày Tết, của bánh chưng, những giá trị văn hóa Việt Nam được mang đến thế giới, mà còn là tà áo dài. Tôi gọi đó là những giá trị bản sắc, tượng trưng và đặc sắc nhất. Những người trẻ cần vô cùng tự hào, mang những giá trị ấy đi bất cứ nơi đâu".

d-1660378320.jpeg
Huỳnh Nguyễn Mai Phương giành vương miện cao nhất của cuộc thi Miss World Vietnam 2022, .

Chưa dừng lại ở đó, trong phần thi ứng xử của top 5, Mai Phương cũng được đánh giá là trả lời trôi chảy, đúng trọng tâm. Mai Phương nhận được câu hỏi: "Nếu được lựa chọn giữa hai việc: tạo ra 1.000 việc làm cho người khó khăn, hoặc cung cấp 1.000 bữa ăn cho trẻ em, bạn lựa chọn điều gì?". Mỹ nhân sinh năm 1999 cho biết: "Tôi nghĩ điều đó không khó nếu chúng ta cùng nhau hành động. Trong đại dịch Covid-19 vừa qua, tôi từng tham gia một bếp ăn từ thiện. Tại sao chúng ta phải lựa chọn giữa hai việc đó khi mà chúng ta có thể làm tốt cả hai".

Trong đêm chung kết cuộc thi, ngôi vị Á hậu 1 và Á hậu 2 lần lượt được trao cho thí sinh Lê Nguyễn Bảo Ngọc và Nguyễn Phương Nhi. Cuộc thi cũng trao một số giải phụ gồm: Phan Lê Hoàng An (Người đẹp Thể thao), Nguyễn Thị Phương Linh (Người đẹp Du lịch), Nguyễn Thùy Linh (Người đẹp Bản lĩnh), Huỳnh Nguyễn Mai Phương (Người đẹp Tài năng), Lê Nguyễn Bảo Ngọc (Người đẹp Thời trang), Nguyễn Khánh My (Người đẹp Biển), Nam Em (Người đẹp Truyền thông, Người đẹp được yêu thích nhất), Đặng Thị Kim Thoa (Người đẹp Áo dài), Nguyễn Phương Nhi (Người có làn da đẹp nhất)./.