Xây dựng kế hoạch tuần tra kiểm soát đảm bảo TTATGT, phân công trách nhiệm cho từng đồng chí, sẵn sàng các trang thiết bị, phương tiện lên đường thực hiện nhiệm vụ, bắt đầu 1 ca tuần tra kiểm soát đảm bảo TTATGT… là những việc làm được các nữ cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông chủ động cho mỗi ca tuần tra kiểm soát. 

Đều đặn hàng tuần, tổ nữ Cảnh sát giao thông thực hiện 2 – 3 ca tuần tra kiểm soát, mỗi ca kéo dài 6 giờ đồng hồ trên các tuyến đường; bất kể nắng, mưa, các chị đều nhận và hoàn thành nhiệm vụ của một tổ tuần tra độc lập kiểm soát đảm bảo TTATGT.

bb-1699070317.jpg
bbb-1699070329.jpg
Nữ cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát đảm bảo TTATGT.

Việc các nữ Cảnh sát giao thông thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát đảm bảo TTATGT không mới, song, nếu thời gian trước đây, họ tham gia với vai trò tăng cường, hỗ trợ đồng chí, đồng đội nam trong các tổ tuần tra kiểm soát của đơn vị, thì từ đầu tháng 10/2023, với phần việc “Tổ nữ Cảnh sát giao thông tuần tra kiểm soát đảm bảo TTATGT”, các chị đóng vai trò chủ công thực hiện toàn bộ các yêu cầu của một tổ tuần tra. 

Thực hiện nhiệm vụ của 1 tổ tuần tra kiểm soát, các hiệu lệnh dừng phương tiện giao thông, kiểm tra phương tiện, giấy tờ liên quan của phương tiện, người điều khiển phương tiện, lập biên bản xử lý vi phạm… tất cả các công việc liên quan đến tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông đều được các chị thực hiện nhanh, gọn, đảm bảo yêu cầu nghiệp vụ và đúng quy định của pháp luật.   
       
Đại úy Trần Phạm Khánh Hoàng, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: “Để thực hiện phần việc này, hội viên phụ nữ rất nỗ lực cố gắng khắc phục khó khăn về giới, thời gian, điều kiện gia đình để sắp xếp công việc, đồng thời không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả công tác tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm. Chúng tôi xác định đây là nhiệm vụ chính trị rất quan trọng mà bản thân chúng tôi phải cố gắng hoàn thành tốt”.

Được bố trí công tác ở nhiều đội nghiệp vụ khác nhau, bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn hành chính theo phân công ở các đội công tác, các chị em nữ Cảnh sát giao thông tranh thủ sắp xếp công tác, thay phiên nhau tham gia thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông. Với phần việc mới này, các chị không chỉ khẳng định vai trò của phụ nữ trong thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn mà còn góp phần xây dựng hình ảnh thân thiện của người Cảnh sát giao thông trong nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông trên những cung đường.

d-1699070352.jpg
Nụ cười của những nữ Cảnh sát giao thông.

Thượng tá Phan Thanh Hồng, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: "Trước yêu cầu nhiệm vụ hiện nay, lãnh đạo đơn vị quyết định bố trí một số tổ công tác nữ tham gia toàn bộ các khâu của công tác tuần tra kiểm soát đường bộ. Qua thực tế thời gian triển khai, hiệu quả triển khai đã đạt những kết quả rõ rệt. Chúng tôi đã gặp nhiều lái xe, người tham gia giao thông trực tiếp gặp tổ tuần tra kiểm soát nữ xử lý, họ có những nhận xét rất tích cực. Chúng tôi cũng thấy rằng nên mạnh dạn bố trí đồng chí nữ trực tiếp tham gia, đồng thời sẽ tiếp tục tập huấn, bồi dưỡng, tiếp tục giao nhiệm vụ cho các đồng chí nữ tham gia tuần tra kiểm soát giao thông trong thời gian tới".

Vượt lên những vất vả nắng, mưa, ngày, đêm, những nữ cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Nam đã và đang miệt mài cho sự bình yên của những tuyến đường, cho an toàn của người dân. Và nụ cười trên môi sau giờ làm việc vất vả sẽ luôn tỏa nắng trên những cung đường./.