Ngày 3/4, Sở Y tế Hà Tĩnh có văn bản số 1154, gửi UBND huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) yêu cầu kiểm tra, xác minh làm rõ vụ y sĩ “gắn mác” bác sĩ nhổ răng cho nhiều bệnh nhân xảy ra ở phòng khám Nha khoa Việt, trụ sở tại xã Tùng Ảnh, (huyện Đức Thọ) mà báo Tiền Phong đã phản ánh.

ssss-1680589137.jpg
Y sĩ Trần Văn Dương 'gắn mác bác sĩ' khám, tư vấn và điều trị răng cho bệnh nhân.

Văn bản chỉ đạo rõ lực lượng chức năng có liên quan kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin y sĩ phòng khám không đủ chuyên môn, chưa có chứng chỉ hành nghề nhưng đã tư vấn, khám và điều trị răng cho nhiều người. Ngành chức năng cũng yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) với phòng khám trong thông tin báo chí nêu.

Trao đổi với Tiền phong, ông Hoàng Xuân Hùng, Phó chủ tịch UBND huyện Đức Thọ cho biết, huyện đã nhận thông báo từ Sở Y tế và đang lên kế hoạch để thành lập đoàn kiểm tra cơ sở y tế vi phạm như báo chí nêu.

Trước đó, người dân phản ánh việc nhân viên phòng khám Nha khoa Việt ở xã Tùng Ảnh (huyện Đức Thọ) dù mới có trình độ y sĩ, chưa có chứng chỉ hành nghề song đã khám, điều trị nhổ răng cho nhiều bệnh nhân.

Bác sĩ CKI Nguyễn Ngọc Lê – chủ phòng khám thừa nhận việc để nhân viên tự nhận là bác sĩ, khám và điều trị cho khách hàng là sai và hứa sẽ chấn chỉnh.

Chủ phòng khám cũng nói việc không dán bảng niêm yết giá và ghi thông tin sai sự thật trong phiếu hẹn là lỗi của cơ sở và đang cho sửa đổi.

Y sĩ Trần Văn Dương – người tự nhận là bác sĩ nha khoa cũng nói bản thân chưa đủ trình độ chuyên môn, chưa có chứng chỉ hành nghề. Việc tự nhận là bác sĩ và nhổ răng cho nhiều người là sai quy định.

Theo Đức Phúc - Cảnh Huệ - tienphong.vn