a-1659775019.jpg
Sau khi cháy quạt hút, ngọn lửa đã bao trùm cơ sở dịch vụ phun sơn PU Quyết Tâm.

Khoảng 10h30 ngày 6/8, trong lúc công nhân cơ sở dịch vụ phun sơn PU Quyết Tâm (tại Khu Công nghiệp làng nghề Thái Yên, xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) đang làm việc thì chiếc quạt hút mùi bị chập điện và phát sinh ngọn lửa rồi lan nhanh sang các khu vực trong xưởng.

Ngay lúc đó, người dân trong khu công nghiệp và lực lượng chữa cháy dân phòng thôn Bình Định đã kịp thời ứng cứu, đưa các sản phẩm đồ gỗ (bàn thờ, giường tủ, bàn ghế…) được các cơ sở đồ mộc trong vùng đem tới để thuê phun PU ra ngoài, đồng thời trình báo cho cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Công an xã Thanh Bình Thịnh đã nhanh chóng có mặt, phối hợp với người dân khống chế đám cháy. Tuy nhiên, do cơ sở phun sơn PU Quyết Tâm chứa rất nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát dữ dội.

Sau khi Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực Hồng Lĩnh, thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh điều động nhân lực phương tiện tham gia cứu chữa thì đám cháy mới được dập tắt triệt để.

b-1659775046.jpg
Lực lượng công an đã có mặt kịp thời để cùng người dân hỗ trợ dập tắt đám cháy.

Tại hiện trường, một loạt quạt hút và nhiều tấm tôn chống nóng của khu xưởng phun sơn PU Quyết Tâm bị “bà hỏa” thiêu rụi hoàn toàn, rất may không có thiệt hại về người.

Trao đổi với PV, Đại úy Lê Anh Hùng, Phó trưởng đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực Hồng Lĩnh (thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, ban đầu nhận được thông tin, đơn vị đã điều động 2 xe chuyên dụng và 14 cán bộ chiến sĩ lên đường dập lửa. Trên đường đi, nhận được thông tin đám cháy sắp được khống chế nên cho 1 xe quay về để thường trực chiến đấu.

“Do thông tin muộn nên khi đến nơi, thấy cơ sở triển khai 5 lăng, 4 bình MSZ4 và 1 bình MT3 khống chế cơ bản được đám cháy, đơn vị đã kiểm tra xem nơi nào còn hiện tượng cháy để dập tắt triệt để, đồng thời tiến hành làm sạch cơ sở phun sơn và hướng dẫn khắc phục các tàn dư của đám cháy'', Đại úy Hùng thông tin.

Được biết, cơ sở này năm 2021 đã từng bị cháy, năm nay tiếp tục xảy ra hỏa hoạn./.