Được biết tối 24/3, anh Đinh Văn Bá (SN 1980, thường trú huyện Thường Tín, TP Hà Nội làm nghề kinh doanh ôtô) đến Công an quận Liên Chiểu trình báo vừa bị kẻ gian lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 560 triệu đồng.

Cụ thể, thông qua sự giới thiệu của người quen, sáng 24/3 vợ chồng anh Bá có đến khách sạn Xanh (đường Hoàng Văn Thái, quận Liên Chiểu) để gặp một người đàn ông tên Dũng để mua ôtô đã qua sử dụng.

ss-1679746423.jpg
Đối tượng Dũng.

Tại đây, Dũng thống nhất bán cho anh Bá 6 ôtô cũ các loại, trong đó có một xe bị hư hỏng với giá tổng số tiền 670 triệu đồng. Sau đó Dũng lần lượt đưa đến 2 chiếc ôtô (1 xe loại 16 chỗ, hiệu Toyota, BKS 43S-6998; 1 xe loại xe 16 chỗ cải tiến thành bán tải, hiệu toyota, BKS 43D-007.46) và giấy tờ đăng ký, đăng kiểm của phương tiện đến giao cho anh Bá. Anh Bá tin tưởng nên đã chuyển khoản cho Dũng số tiền 560 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, Dũng nói với anh Bá là tiếp tục đi lấy thêm 4 ôtô để giao cho anh Bá rồi tắt điện thoại, cắt đứt liên lạc. Dựa theo thông tin trên giấy đăng ký xe, anh Bá đã đến gặp đại diện chủ sở hữu của 2 chiếc ôtô là Công ty Bưu điện Đà Nẵng thì được biết công ty chưa từng thanh lý hai chiếc xe này cho Dũng. Kết quả xác minh cho thấy, trước đó nhân viên lái xe của công ty có nhờ Dũng mang 2 ôtô nêu trên đi đăng kiểm. Đối tượng đã lợi dụng việc này để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của anh Bá.  

Tiếp nhận thông tin sự việc, Công an quận Liên Chiểu đã lập hồ sơ vụ việc và tiến hành truy xét, đồng thời vận động Đặng Thanh Dũng ra đầu thú. Đến chiều 25/3, đối tượng đã đến cơ quan điều tra đầu thú và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Dũng khai sau khi nhận được số tiền trên, Dũng lập tức sử dụng để đánh bạc và chỉ trong một đêm đã thua hết số tiền 560 triệu đồng chiếm đoạt của anh Bá. 

Theo Thân Lai - cand.com.vn