nguoinghe.vn
 
nguoinghe.vn
Ảnh chụp màn hình Facebook Lâm Bùi

Cu đầu không may bị sốt cao, nhà gần thành phố Vinh nên tiện đi khám tại Bệnh Viện Sản Nhi Nghệ An và chỉ định nhập viện theo dõi. Tuy không xa nhưng cũng không gần nên tiện chạy ô tô chạy đi chạy lại vì kg có người thân ở thành phố này. Vậy là bất cập liên tục sinh ra từ cái chuyện gửi xe... gần 1 tuần nay chưa có cách giải quyết, tối nay phải gửi đâu...?

Chuyện là Bệnh viện không cho gửi xe tạm thời và gửi xe qua đêm, vĩa hè thì được đông đảo các gia đình trưng dụng, chia phần, phân lô bày bán các gian hàng rong đa dạng trước công Bệnh viện nên rất mất mỹ quan, nhếch nhác.

Không biết có phải Bệnh viện cho đội ngũ bảo vệ thầu luôn khuôn viên khối phòng ban chức năng BV Nhi nên việc vào gửi 1 tí là 10 nghìn (không có vé thu), ai lâu hơn thì được 1 buổi sáng là phải ra lấy xe (đến giờ bảo vệ sẽ gọi), nếu muốn bỏ thêm lại phải nộp tiếp 10 nghìn tính theo giờ buổi chiều (đến chiều bảo vệ gọi bắt ra lấy), nếu không phải tính phí buổi tối (ai gửi kg qua đên tiếp tục nộp 10 nghìn, qua đêm phải nộp tiếp 30 nghìn). Vị chi là mỗi ngày người có xe ô tô đi chăm người ốm phải bỏ ra 50 nghìn (một ngày đêm), chưa kể có việc phải đi lại nhiều và khách đến thăm người thân hàng ngày với số lượng 1.500 giường bệnh luôn kín bệnh nhân...và khu khối phòng ban chức năng này khi nào cũng chật chổ gần 20 xe (tiền thu này sẽ do ai quản lý, khi không có vé).

Có lẽ được thầu từ sân của khối phòng ban chức năng của khối BV Nhi nhưng hàng ngày phải các anh bảo vệ phải nhường chổ đậu xe cho nhân viên của cán bộ, công chức đến nên bất di bất dịch đúng 6h sáng hôm sau ai cũng như ai phải ra lấy xe theo nhắc nhở, nếu có việc hoặc ra chậm tí là hôm sau cấm không cho gửi... Hình phạt này tưởng chừng đơn giản, nhưng lại rất "khắc nhiệt" với những gia đình nào có xe ô tô vì chả biết để đâu, có liều để hàng lang, vĩa hè thì cũng không có chổ vì đã bị quây bán hàng rong, còn dừng đỗ thì lấm chiếm đường và sẽ ăn biên lai phạt của CA ngay tức khắc.

Đấy, việc không đến đâu nhưng xem ra vẫn đề bất cập vẫn khó giải quyết, trong khi khu bệnh viện mới chưa xong, rồi người nhà bệnh nhân phải bỏ xe đâu nếu lỡ ý làm mất lòng các thượng đế được gắn mác bảo vệ Bệnh viện sản nhi Nghệ An.

Tối nay bỏ xe đâu đây, trong khi các chổ ở vĩa hè đã kín xe, kín hàng rong ... buồn không muốn nói nhưng vẫn phải nói.

Em để xe ở đường, kẹp thêm tờ 500 nên đừng ai bẻ gương xe em nhé... thương em tí.

nguoinghe.vn
Ảnh Lâm Bùi
nguoinghe.vn
Ảnh Lâm Bùi
nguoinghe.vn
Ảnh Lâm Bùi
nguoinghe.vn
Ảnh Lâm Bùi