Festival có quy mô 500 gian hàng chia thành các khu vực: "Nông sản Việt và sản phẩm OCOP - vươn ra Thế giới"; Triển lãm "Thành tựu phát triển nông nghiệp Việt Nam"; Triển lãm "Thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và tiềm năng phát triển của tỉnh Sơn La"…
Theo đó, mỗi tỉnh, thành được tham gia 1-4 gian hàng trưng bày các sản phẩm trái cây đặc hữu và sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương như: Nông sản tươi sống và nông sản chế biến; các sản phẩm có thành phần từ cây dược liệu; các sản phẩm làm từ bông, sợi, các sản phẩm hàng lưu niệm...
Nghệ An có 4 gian hàng với gần 100 sản phẩm của 7 doanh nghiệp và hộ kinh doanh tham gia, gồm: Công ty TNHH Đức Phong (Khu Công nghiệp Nghi Phú, thành phố Vinh); Công ty cổ phần khoa học công nghệ tảo Việt Nam (xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu); Công ty cổ phần Tập đoàn BOMETA (xã Hưng Đông, thành phố Vinh); Công ty cổ phần HASAPOOD (xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp); Hợp tác xã Sen quê Bác (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn); Công ty TNHH Khoa học công nghệ Vĩnh Hòa (xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành); Cơ sở sản xuất giò bê Chung Tài (xã Hợp Thành, huyện Yên Thành).
Một trong những điểm mới của sự kiện Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 là tổ chức Gian hàng trực tuyến tiêu thụ nông sản và sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử Postmart.
Hiện tại, Nghệ An có 942 sản phẩm sẵn sàng kết nối; trong thời gian diễn ra Festival, Bưu điện Nghệ An trực tiếp nhận đơn và chuyển sản phẩm được đặt mua đến với khách hàng./.