f-1678944405.jpg
Lãnh đạo Hà Tĩnh tại buổi làm việc với Tập đoàn FPT. Ảnh Báo HT

Ngày 14/3/2023, đại diện Tập đoàn FPT đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh về việc sắp tới mong muốn được đầu tư thực hiện các dự án liên quan đến giáo dục và chuyển đổi số.

Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT Nguyễn Văn Khoa cho biết, qua khảo sát cho thấy Hà Tĩnh có nhiều lợi thế về nguồn lực tri thức, lao động trẻ; định hướng phát triển chuyển đổi số và các chính sách khuyến khích của chính quyền có nhiều ưu tiên cho giáo dục và khoa học công nghệ.

Chiến lược thời gian tới của tập đoàn là tập trung cao cho khoa học công nghệ. FPT đề xuất UBND tỉnh Hà Tĩnh xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng trường phổ thông với diện tích 2-3 ha và được áp dụng ưu đãi chính sách 100% xã hội hóa giáo dục; giới thiệu địa điểm phù hợp để Trường Cao đẳng FPT Polytechnic triển khai chương trình phổ thông cao đẳng năm 2024.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải khẳng định, Hà Tĩnh đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực chuyển đổi số cũng như xã hội hóa giáo dục.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đề xuất phía FPT cần thành lập tổ công tác, phối hợp cùng các sở ngành địa phương để tiến hành khảo sát vị trí thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ hợp tác đầu tư trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng thay mặt lãnh đạo tỉnh chúc mừng những thành quả Tập đoàn FPT đạt được trong thời gian qua. Bên cạnh việc tiên phong trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, đi đầu trong các giải pháp công nghệ, Hà Tĩnh cũng rất trân trọng tính nhân văn, sức lan tỏa và truyền cảm hứng làm việc cho người trẻ của FPT.

Trên cơ sở những lợi thế của tỉnh và những thế mạnh của tập đoàn, Hà Tĩnh đề nghị FPT chú trọng, quan tâm đầu tư vào lĩnh vực chuyển đổi số tại Hà Tĩnh; quan tâm các giải pháp quản lý học sinh hiệu quả hơn, phát triển các tố chất của học sinh bằng khoa học công nghệ; hỗ trợ trong lĩnh vực quản lý doanh nghiệp…

Được biết, FPT Polytechnic - Hệ cao đẳng thực hành thuộc Trường Đại học FPT, được thành lập tháng 7/2010. FPT Polytechnic hướng tới mô hình giáo dục kiểu mới dựa trên sức mạnh của công nghệ thông tin với phương châm đào tạo "Thực học - Thực nghiệp", đào tạo thông qua dự án thật.

Đến nay FPT Polytechnic đã có 5 cơ sở đào tạo trên toàn quốc, đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng, Tây Nguyên và TP.HCM. Mục tiêu của trường là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho những ngành nghề thiết yếu, đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội.

Theo Nguyễn Phượng - nhadautu.vn