Năm 2018 là thời điểm tôi gặp khó khăn nhất khi hai đứa con cùng vào viện. Chồng công tác xa nhà nên tôi thường phải nghỉ việc để trông con. Cả sức khỏe và tài chính của tôi khi ấy đều suy giảm. Thời điểm đó, tôi sống ở quê, khu vực nằm giữa những khu công nghiệp khá bụi bặm. Những người xung quanh đều bận rộn nên không có cơ hội giao lưu, kết nối cùng nhau, các con thì thiếu không gian vui chơi.

Em gái tôi lúc đó đang ở Ecopark rủ về đây vài ngày để thư giãn. Vốn nghĩ đó là nơi chỉ dành cho người nhiều tiền, tôi thực sự muốn xem môi trường sống ở đây như thế nào. Vậy mà đến giờ tôi đã trở thành cư dân của nơi này được ba năm.

hh-1702007611.jpg
Quán cafe có nhiều không gian xanh tại phân khu Rừng Cọ.

Tôi ở khu Rừng Cọ, mặc dù chỉ là nhà thuê nhưng cảm giác được chữa lành, thả lỏng, các con được chạy nhảy giữa thiên nhiên, cây xanh. Có những người hàng xóm dù chưa gặp bao giờ nhưng cũng hỏi han rất chân thành khiến tôi cảm thấy được yêu thương, chia sẻ. Hàng ngày các con được gặp gỡ, vui đùa cùng những em nhỏ ngoan ngoãn và lễ phép. Những cư dân lớn tuổi và cả những người trẻ ở đây đều thân thiện, dễ mến, thỉnh thoảng tặng quà cho bọn trẻ. Các con tôi cũng nói rằng rất thích cuộc sống ở đây.

jj-1702007632.jpg
Khu vui chơi cho trẻ em gần hồ Thiên Nga.
jh-1702007650.jpg
Nhiều cây xanh được bố trí ở đường nội khu.

Trước khi chuyển đến đây, tôi có dấu hiệu trầm cảm sau sinh, tự ngắt kết nối với thế giới nhưng ở đây, những người hàng xóm mới đã lắng nghe, giúp đỡ tôi vượt qua. Tôi cho rằng không gian sống ở Ecopark đã giúp tôi vượt qua giai đoạn khó khăn. Đó là lý do tôi rất thích chụp những khoảnh khắc đẹp của khu đô thị. Tôi nghĩ, những người đang mệt mỏi khi nhìn thấy bức hình có ánh nắng đẹp, một vườn hoa hay đứa trẻ đang chơi họ sẽ có những suy nghĩ tích cực hơn.

u-1702007669.jpg
Khuôn viên xanh tại công viên hồ Thiên Nga.
uu-1702007688.jpg
Khu đô thị có nhiều điểm check-in cho cư dân.

Rừng Cọ thuộc giai đoạn một của khu đô thị, được bàn giao khá lâu nên yên tĩnh hơn so với giai đoạn hai. Ban đầu, tôi thích ở khu giai đoạn hai hơn bởi cộng đồng dân cư sôi động, gần khu phố nhộn nhịp. Tuy nhiên, con còn nhỏ nên tôi đã chọn nơi yên tĩnh. Bọn trẻ chỉ cần bước chân xuống tòa nhà có khu vui chơi luôn.

Tòa căn hộ tôi ở giống như làng quê, mọi người chơi với nhau thân thiết tạo thành một khối kết nối, hỗ trợ nhau việc chăm sóc con cái. Các nhóm quản trị tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng như ăn uống chung, đọc sách, vui chơi, vẽ tranh, đàn hát.

kjj-1702007708.jpg
Phân khu Rừng Cọ được bàn giao từ đầu năm 2013.

Với đặc thù công việc thường xuyên di chuyển, tôi thấy việc kết nối giao thông xung quanh dự án khá tiện lợi. Các tiện ích nội khu cũng đầy đủ từ massage, spa, siêu thị, thời trang, ăn uống, khu vui chơi, trường học... Những vấn đề an ninh, quản lý do một đơn vị mới phụ trách. Từ cô công nhân vệ sinh đến chú bảo vệ đều nhiệt tình, đơn giản từ việc hỏi đường hay xách đồ nặng thôi họ cũng hỗ trợ cư dân.

Tôi yêu nơi này bởi môi trường sống tốt, lành mạnh cho gia đình.