Ngày 20.7, trao đổi với phóng viên, đại diện Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cho biết, từ năm 2018, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 28/2018 về ban hành quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Theo đó, có địa chỉ, số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh kiến nghị về về quy định, thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.
Văn phòng UBND tỉnh có nhiệm vụ tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị từ đường dây nóng để tham mưu chỉ đạo xử lý. Văn phòng UBND tỉnh cũng có văn chỉ đạo việc công khai số điện thoại nóng và các nội dung liên quan thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã.
Theo Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An, từ khi đi vào hoạt động đến nay, mỗi ngày đường dây nóng nói trên nhận được khoảng 10 phản ánh, kiến nghị.
“Tất cả các phản ánh qua đường dây nóng sau khi được tiếp nhận được chuyển ngay cho cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xử lý. Đối với các phản ánh có nội dung đơn giản thì xử lý ngay, nội dung phức tạp thì Sở, Ngành, UBND huyện, xã thành tập tổ công tác để xử lý và có văn bản phản hồi tới người dân” – đại diện Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cho biết.
Nhiều năm qua, tỉnh Nghệ An tích cực đẩy mạnh hoạt động cải cách hành chính, yêu cầu các bộ phận liên quan có trách nhiệm giải quyết thủ tục đúng quy trình, thời gian, trường hợp chậm trễ phải giải trình, xin lỗi người dân và chịu trách nhiệm liên quan.
Trước đó, tại Hà Tĩnh, ông Võ Trọng Hải – Chủ tịch UBND tỉnh này đã công khai số điện thoại cá nhân để tiếp nhận các phản ánh của người dân về thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, chỉ đạo cán bộ không được găm hồ sơ của dân.
Trong ngày đầu tiên công bố, số điện thoại nóng của ông Võ Trọng Hải nhận được hơn 1.000 cuộc gọi từ người dân.
Theo Quang Đại - laodong.vn