nguoinghe.vn
Toà nhà đã được xây dựng và đưa vào sử dụng (Ảnh mạng)

Thực chất thì chủ đầu tư cũng đã triển khai xây dựng một phần dự án như: Khối nhà điện ảnh giải trí và văn phòng (nhà B, cao 5 tầng) đã hoạt động mấy năm nay. Và người ta không hề quên về sự đóng góp về an sinh của phần dự án này cho thành phố.

Rất rất chia sẻ với chủ đầu tư khi mà lâu nay ở Nghệ An việc dự án được “phê duyệt một đằng làm một nẻo” không phải là hiếm: Minh Khang, Trường Thịnh Phát… Nhưng dù nguyên nhân gì thì việc Nghệ An chần chừ xử lý Dự án Trung tâm điện ảnh đa chức năng TP. Vinh khiến dư luận nghi ngờ về sự nghiêm minh của pháp luật. Thậm chí người ta mập mờ hiểu rằng phải chăng chủ thực sự của dự án “đất vàng” trên là của vợ chồng đại gia nên mới có sự “nâng đỡ không trong sáng”?

Xin nhắc lại: Dự án Trung tâm điện ảnh đa chức năng TP. Vinh với diện tích 6.192,9m2 nằm ở vị trí rất đẹp bám đường Quang Trung (TP. Vinh) được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào ngày 5/7/2012. Mục tiêu của dự án là phục vụ nhu cầu thưởng thức văn hoá nghệ thuật cho nhân dân TP Vinh nói riêng và nhân dân trong tỉnh Nghệ An nói chung; góp phần tuyên truyền nhiệm vụ chính trị thông qua các hoạt động văn hoá - xã hội của thành phố và khu vực Bắc Trung Bộ.

Dự kiến dự án sẽ hoàn thành sau 3 năm kể từ quý I/2012, cụ thể: Giai đoạn 1 của dự án (xây dựng và hoàn thành khối điện ảnh giải trí và văn phòng) từ quý I/2012 – quý I/2013; Giai đoạn 2 (xây dựng khối siêu thị văn hoá) dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng trước quý I/2015. Được phê duyệt là vậy, tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, chủ đầu tư chỉ xây dựng và đưa vào hoạt động Khối nhà điện ảnh giải trí và văn phòng (nhà B, cao 5 tầng); còn Khối nhà siêu thị thể thao và du lịch (nhà A, cao 5 tầng) thì vẫn chưa được xây dựng.

Đáng nói, khu đất có diện tích hơn 1.000m2 để thực hiện giai đoạn 2 (Khối nhà siêu thị thể thao và du lịch) của dự án hiện đang được chủ đầu tư xây dựng nhà hàng kinh doanh ăn uống, cà phê…

Được biết, Chủ đầu tư dự án trên là Công ty CP Điện ảnh 12-9 có trụ sở tại số 22, đường Quang Trung, TP. Vinh (Nghệ An), được thành lập ngày 7/9/2010. Ông Trần Hải Minh (SN 1971) làm người đại diện pháp luật kiêm Chủ tịch HĐQT công ty nhưng thực chất đừng đằng sau là ai?