Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Indonesia và tạo ra được thế trận lấn lướt trước đối thủ song tuyển Việt Nam đã không thể đánh bại được đội bóng xứ vạn đảo ở màn so tài diễn ra vào tối ngày 15/12.

Sau 90 phút, chúng ta bất lực ở việc tìm đường vào khung thành đối phương và đành chấp nhận kết quả hoà 0-0. 1 điểm giành được dù chưa thể giúp thầy trò Park Hang Seo giành vé vào bán kết song cơ hội để chúng ta đi tiếp vẫn là rất lớn khi ở lượt trận cuối, tuyển Việt Nam chỉ phải chạm trán Campuchia.

Tuy nhiên, trận hoà vừa qua lại để lại một thống kê thực sự đáng báo động với đội bóng, đó chính là khả năng dứt điểm. Cụ thể, ở màn so tài nói trên, tuyển Việt Nam thực hiện tới 585 đường chuyền, đạt tỉ lệ chính xác tới 88%.

dt-viet-nam-va-bao-dong-do-sau-tran-hoa-indonesia-1-725x0-1639622673.jpeg
ĐT Việt Nam tạo ra thế trận áp đảo trước Indonesia 

Đặc biệt, chúng ta tung ra 21 cú sút về phía khung thành đối phương so với chỉ 1 của đối thủ. Dù vậy, trong 21 lần dứt điểm ấy, đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo chỉ có 1 lần đưa bóng đi trúng đích. Và đương nhiên, bàn thắng đã không thể tới từ tình huống ấy.

Đây thực sự là con số rất sốc với nhiều người hâm mộ nếu nhìn vào thế trận lấn lướt mà tuyển Việt Nam tạo ra. 21 pha dứt điểm và 1 lần đưa bóng đi trúng đích rõ ràng là hiệu suất quá thấp của nhà đương kim vô địch giải đấu. Muốn giành được chiến thắng, đặc biệt là ở trong các trận đấu loại trực tiếp, tuyển Việt Nam sẽ cần hiệu quả hơn với các pha tấn công đồng thời chỉn chu, tận dụng thật tốt cơ hội mà mình có được.

1-1639622700.jpeg
Song chỉ số dứt điểm trúng đích của chúng ta so với số lần dứt điểm thì thực sự đáng báo động 

Trước đó, ở trận gặp Lào, Việt Nam cũng tung ra 14 cú sút và chỉ 4 đi trúng đích. Khi gặp Malaysia, con số ấy là 23 pha dứt điểm, 6 trúng đích.

Có thể thấy, hàng công của chúng ta hoạt động chưa thực sự đúng với mong muốn từ thầy Park cũng như người hâm mộ. Đây chính là lời cảnh báo dành cho tuyển Việt Nam ở chặng đường phía trước nếu như chúng ta vượt qua vòng đấu bảng.

2-1639622712.png