a-1667638147.jpg
Toàn cảnh buổi sinh hoạt chi bộ xóm 3 xã Diễn Trung

Xóm 3 xã Diễn Trung là xóm giáo toàn tòng với 225 hộ và hơn 1000 nhân khẩu. Chi bộ có 14 đảng viên trong đó có 3 đảng viên gốc giáo. Đây là một trong những Chi bộ có nhiều đổi mới mang lại hiệu quả rõ nét trong nâng cao chất lượng sinh hoạt. Nhờ định hướng tốt trong chi bộ và phát huy tốt vai  trò tiên phong gương mẫu của mỗi đảng viên nên kinh tế của xóm gần đây có nhiều khởi sắc thu nhập bình quân đầu người đạt trên 55 triệu đồng/người /năm cao hơn mức bình quân chung của xã. 100% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bà Đậu Thị Thanh, Đảng viên Chi bộ 3 xã Diễn Trung huyện Diễn Châu chia sẻ: “Họp Chi bộ nói đến trong xóm định làm cái gì để đảng viên về tuyên truyền với dân công việc gì đáng làm thì ở trên tuyên truyền mình là người đảng viên về gần gũi với dân, với ban ngành đầu ngành phải tuyên truyền cho dân để họ biết được họ thực hiện”.

b-1667638167.jpg
Diễn Trung đã vận dụng được nguồn lực và sức mạnh đoàn kết trong cán bộ đảng viên và nhân dân để về đích xây dựng NTM theo đúng kế hoạch

Tại Diễn Trung, để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ Đảng ủy xã đã phân công cán bộ về sinh hoạt tại xóm, trước các buổi sinh hoạt thường kỳ đều rà soát, chọn lựa những vấn đề sát với thực tiễn từng chi bộ để đưa vào bàn bạc. Nhờ đó, đã tạo không khí trao đổi sôi nổi, phát huy trí tuệ tập thể để bàn bạc, xây dựng các nghị quyết lãnh đạo bảo đảm thống nhất và dễ đi vào cuộc sống. Nhờ đó, mặc dù là xã có xuất phát điểm thấp nhưng Diễn Trung đã vận dụng được nguồn lực và sức mạnh đoàn kết trong cán bộ đảng viên và nhân dân để về đích xây dựng NTM theo đúng kế hoạch. Ông Cao Xuân Vân – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu cho biết: “Đảng ủy bám vào nghị quyết của cấp trên đồng thời ra nghị quyết của đảng ủy trên lãnh đạo trên các mặt công tác từ kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh công tác xây dựng đảng, quốc phòng an ninh. Đảng ủy cũng cử ban thường vụ phụ trách, BCH phụ trách chi bộ đồng thời cử cán bộ công chức cấp xã về hướng dẫn triển khai thực hiện nghị quyết của cấp ủy”.

c-1667638189.jpg
d-1667638196.jpg
Lễ kết nạp đảng viên mới ở Chi bộ Yên Quang xã Diễn Ngọc

Đảng bộ xã Diễn Ngọc có 10 Chi bộ nông thôn, với đặc thù đa số lao động làm nghề biển nên việc sinh hoạt đảng cũng như kết nạp đảng viên từng là bài toán khó. Trước thực trạng đó, Đảng bộ xã Diễn Ngọc đã đổi mới trong việc sinh hoạt chi bộ với phương châm việc khó chỉ đạo thường xuyên và quyết liệt, nêu cao tính dân chủ trong ban hành và tổ chức thực hiện nghị quyết. Trong đó, giao nhiệm vụ các tổ chức đoàn thể phát hiện và bồi dưỡng các quần chúng ưu tú để phát triển đảng. Do đó, từ đầu năm đến nay, Diễn Ngọc đã có 4 Chi bộ kết nạp được 4 đảng viên mới. Ông Nguyễn Văn Nghinh – Bí Thư Chi bộ xóm Yên Quang xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu nói thêm: “Các tổ chức đoàn thể giới thiệu sang đảng họp Chi bộ thì đưa ra phân tích và sau đó đưa vào nguồn cho đi học các lớp đối tượng,cảm tình đảng và cử các đồng chí đảng viên luôn luôn theo dõi động viên những quần chúng ưu tú đó để làm sao bồi dưỡng để kết nạp được vào đảng để ghánh vác nhiệm vụ chung và bổ sung hàng ngũ chiến đấu của Đảng”.

Ngoài các chi bộ ở 9 xã vùng biển toàn huyện Diễn Châu có 51 Chi bộ có giáo dân, 12 Chi bộ giáo toàn tòng. Để củng cố và nâng cao chất lượng sinh hoạt tại các Chi bộ vùng đặc thù, huyện Diễn Châu đã tăng cường 93 đảng viên về sinh hoạt tại các Chi bộ. Đặc biệt trong năm 2022, các chi bộ 9 xã vùng biển và Chi bộ vùng giáo đã kết nạp được 32 đảng viên mới, trong đó có 3 đảng viên gốc giáo, góp phần rất lớn trong củng cố tổ chức đảng cơ sở. Theo Ông Trương Công Sửu – Phó Ban tổ chức Huyện ủy Diễn Châu. Đến nay, Diễn Châu đã xóa tình trạng trắng Chi bộ vùng giáo và giảm nguy cơ tái trắng chi bộ đảng. “Đối với Ban tổ chức, các Ban Đảng có cử người xuống vùng đặc thù hướng dẫn cụ thể cho các Chi bộ đặc biệt cùng với BCH Đảng ủy đó cùng với cấp ủy của Chi bộ đó để nêu ra những gì vướng mắc khó khăn để hướng dẫn cụ thể cho các Chi bộ có định hướng để khi vào sinh hoạt chi bộ đảm bảo chất lượng có kết quả hiệu quả để khi ban hành nghị quyết nó sát với tình hình đặc thù”.

e-1667638219.jpg
Nội dung sinh hoạt Chi bộ ở Diễn Châu thật sự phong phú, hấp dẫn, lôi cuốn đảng viên tham gia và đã khắc phục sự nhàm chán, hình thức trong sinh hoạt

Việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, làm cho nội dung sinh hoạt thật sự phong phú, hấp dẫn, lôi cuốn đảng viên tham gia và đã khắc phục sự nhàm chán, hình thức trong sinh hoạt. Chất lượng sinh hoạt chi bộ được cải thiện đã sẽ tác động tích cực đến vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng. Góp phần tích cực để Diễn Châu chỉ đạo điều hành thực hiện nhiều nhiệm vụ chính trị, kinh tế văn hóa xã hội quan trọng, giúp Diễn Châu nỗ lực về đích huyện NTM trong năm 2022./.