Trong những năm qua, Đảng bộ và Nhân dân xã Tam Sơn đã nỗ lực toàn diện, mạnh dạn ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi và thay đổi tập quán canh tác cũ. Đặc biệt xã đã thực hiện nhiều mũi kinh tế đột phá trọng tâm, vận động các nguồn lực xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đầu tư thâm canh trên vùng đất bãi, đất đồi rừng và chăn nuôi theo hướng nâng cao giá trị hiệu quả kinh tế, bảo tồn, tôn tạo các giá trị văn hóa địa phương, tạo các điểm nhấn để phát triển kinh tế du lịch sinh thái.

lp-1707141002.jpg
Đường vào xã Tam Sơn

Ông Nguyễn Văn Quế, Chủ tịch UBND xã Tam Sơn chia sẻ; “Thực hiện Kế hoạch số 337/KH -UBND của UBND tỉnh Nghệ An về việc triển khai thực hiện Đề án Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Nghệ An và Chương trình “Xanh – Sạch – Đẹp - Sáng - Thân thiện”, do UBND huyện Anh Sơn phát động, thời gian qua Đảng ủy, UBND xã Tam Sơn đã chỉ đạo các tổ chức trong hệ thống chính trị, vận động các thôn xóm trồng các loại cây bản địa như: Trồng 3000 cây xà cừ, lát chống xói mòn và phòng hộ tại thôn 1 thôn 3, trồng 250 cây cọ trên tuyến đường đến khu du lịch sinh thái, tại thôn 2 và 250 cây phượng, 200 cây gạo... góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân”.

Trong những ngày này bà con xóm 3, xã Tam Sơn, rất phấn khởi hồ hởi, cùng nhau phấn khởi chăm sóc vườn cây hoa mẫu đơn biểu tượng cho sự đoàn kết hài hoà, với diện tích khoảng 2000m2 tại khu vực trung tâm của xóm.

op-1707141026.jpg
Bãi đá Tam Sơn là điểm nhấn của khu du lịch sinh thái của xã

Ông Lô Văn Thái, Xóm trưởng xóm 3 xã Tam Sơn vui vẻ cho biết; “ Để tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp trong thời gian qua, mỗi tuần ban chỉ huy xóm họp và đưa ra tiêu chí chủ nhật xanh hàng tuần. Chính vì vậy mỗi tuần ban chỉ huy xóm đã huy động hàng trăm lượt ngày công của người dân trong xóm ra quân vệ sinh môi trường, thu gom xử lý rác thải, khơi thông cống rãnh, trồng các bồn hoa, cây cảnh dọc tuyến đường giao thông thôn xóm. Đến nay đường làng ngõ xóm cơ bản được bê tông hoá bền đẹp đáp ướng giao thông đi lại thuân tiện cho người dân và du khách mỗi khi về đây tham quan và thưởng ngoạn”.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, kinh tế của xã tăng trưởng khá. Tổng thu nhập toàn xã ước đạt 75,2 tỷ đồng, đạt 70,1% kế hoạch. Lĩnh vực xây dựng cơ bản được tiến hành đồng bộ đi vào trọng tâm trọng điểm. Phong trào Văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao luôn được quan tâm và duy trì. Công tác giáo dục đào tạo luôn được quan tâm, công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân thường xuyên được duy trì. Công tác Quốc phòng an ninh luôn được đảm bảo. Thường quyên quan tâm đối với gia đình chính sách, người nghèo và người cao tuổi.

Với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và sự đồng tình hưởng ứng của nhân dân, Tam Sơn nỗ lực phấn đấu về đích nông thôn mới nâng cao và phát triển du lịch sinh thái mà nghị quyết Đại hội đảng bộ xã lần thứ XX (nhiệm kỳ 2020-2025) đã đề ra góp phần đưa bộ mặt nông thôn ngày một đổi mới, đời sống, vật chất tinh thần của người ngày một đi lên và phát triển. Để xứng tầm là một địa chỉ khu du lịch sinh thái hấp dẫn cho mỗi khi du khách thập phương về đây, nhất là lễ hội mùa hoa Gạo vào dịp tháng 3 hằng năm.