Như Báo Lao Động đã đưa tin, khoảng 15h ngày 27.3, xe khách 73B-007.84 do tài xế xe khách Đoàn Thanh Hương (37 tuổi, ở Quảng Bình) điều khiển, khi đang lưu thông theo hướng Bắc-Nam trên đường tránh Quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn thôn 2, xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi thì gặp tai nạn.

Nguyên nhân do tài xế Hương đánh vô lăng để tránh va chạm với xe máy băng qua đường và 2 xe ô tô khác chạy đối diện nên xe khách lao xuống ruộng lúa và bị lật nghiêng.

Vụ tai nạn khiến tài xế Đoàn Thanh Hương tử vong bên trong xe, 1 hành khách bị gãy chân, 5 hành khách bị thương nhẹ.

pp-1679924140.jpg
Hai xe cẩu kéo xe khách lên khỏi ruộng lúa. Ảnh: Ngọc Viên

Theo camera ghi lại diễn biến vụ tai nạn, thời điểm này, xe khách đang di chuyển đúng làn đường thì bất ngờ một người đàn ông lái xe máy băng ngang qua đường.

Lúc này, tài xế Đoàn Thanh Hương đánh vô lăng để tránh va chạm với chiếc xe máy trên.

Tuy nhiên khi né được chiếc xe máy thì bất ngờ ở hướng đối diện lại có 2 chiếc ô tô tải cũng đang lưu thông.

Để cứu tính mạng 44 hành khách trên xe, tài xế Đoàn Thanh Hương buộc phải cho xe của mình lao xuống ruộng và lật nghiêng. 

da-1679924174.jpg
Những hành khách thoát chết sau vụ tai nạn. Ảnh: Ngọc Viên

Tại hiện trường, một trụ mốc bê tông bên hành lang đường bị ngã đổ, nhiều khả năng khi xe khách phóng xuống ruộng đã đâm ngã trụ mốc, khiến phần đầu xe bể nát…

qqq-1679924208.jpg
Nhiều khả năng khi xe khách lao xuống ruộng đã đâm vỡ trụ mốc bê tông bên đường. Ảnh: Ngọc Viên

Ông Nguyễn Dương Minh (quê ở Quảng Bình), hành khách trên xe khách 73B-007.84 kể lại: “Thời điểm đó, xe khách 73B-007.84 đang lưu thông với tốc độ vừa phải.

Để cứu tính mạng hành khách, tài xế Đoàn Thanh Hương đã nhanh trí đánh tay lái để né chiếc xe máy và nhiều ôtô đang chạy trên đường, lao xuống ruộng.

Nếu tài xế xe khách Đoàn Thanh Hương không nhạy bén thì xe khách đã tông trực diện vào những chiếc ôtô đang di chuyển ở hướng đối diện, khi đó thương vong có khả năng sẽ lớn hơn. Tài xế tử vong khiến chúng tôi rất đau xót”.

nn-1679924234.jpg
Phần đầu xe khách bị bể nát. Ảnh: Ngọc Viên

Theo quan sát của phóng viên, đến 18h30, lực lượng chức năng cùng nhà xe trên đã huy động 2 xe cẩu để kéo xe khách lên trên đường quốc lộ. Những hành khách trên xe cũng được người dân sống dọc hai bên đường bố trí nơi ăn nghỉ.

nnn-1679924262.jpg
Hành khách bị thương sau vụ tai nạn. Ảnh: Ngọc Viên

Theo Viên Nguyễn - laodong.vn