nguoinghe.vn
 

- Theo dư luận thì: Công ty TNHH Hàm Toàn Thắng là doanh nghiệp trúng thầu “quen mặt” của các chủ đầu tư là UBND các phường xã trên địa bàn thành phố Vinh trong thời gian qua. Hay nói cách khác, trong vài ba năm trở lại đây, các chủ đầu tư là UBND xã, phường trên địa bàn thành phố Vinh là nơi Công ty Hàm Toàn Thắng liên tục trúng nhiều gói thầu thi công xây lắp theo phương châm “trăm trận trăm thắng”. Nói cho vui là Công ty Hàm Toàn Thắng chưa hề biết “mùi” thất bại trên chiến trường đấu thầu.

- Trong lịch sử đấu thầu, Công ty Hàm Toàn Thắng đã tham gia 8 gói thầu, trong đó trúng 7 gói, trượt 0 gói, 1 chưa có kết quả, 0 gói đã bị huỷ. Tổng giá trị trúng thầu là 11,862,664,000 VND (Trong đó 3,361,156,000 VND là các gói chỉ định thầu; 3,361,156,000 VND là các gói thầu có KQLCNT nhưng không có TBMT). Tổng giá trị trúng thầu với vai trò độc lập là 11,862,664,000 VND (Trong đó 3,361,156,000 VND là các gói chỉ định thầu; 3,361,156,000 VND là các gói thầu có KQLCNT nhưng không có TBMT).Tổng giá trị các gói thầu đã tham gia và trúng thầu với vai trò liên danh: 0 VND (Trong đó 0 VND là các gói chỉ định thầu; 0 VND là các gói thầu có KQLCNT nhưng không có TBMT).Tỷ lệ chào giá thấp nhất khi tham gia: 102.47% ở gói thầu tại đây (Chỉ tính dựa trên các gói có công bố giá dự toán hoặc giá gói thầu). Tỷ lệ trung bình giá trúng thầu so với giá dự toán: 99.93% (Chỉ tính dựa trên các gói có công bố giá dự toán hoặc giá gói thầu).

- Một số gói thầu mà Công ty Hàm Toàn Thắng đã trúng thầu tại địa bàn thành phố Vinh có thể kể đến như sau:

+ Gói thầu số 01: Toàn bộ phần xây lắp; Sửa chữa Nhà học đa chức năng và các công trình phụ trợ Trường THCS Hà Huy Tập có tổng đầu tư  gần 700 triệu đồng. Tại gói thầu xây lắp này, Công ty Hàm Toan Thắng đã được lựa chọn theo hình thức Chỉ định thầu rút gọn.

+ Tiếp đó, Chủ tịch UBND phường Hưng Dũng đã ký quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu cho Công ty Hàm Toàn Thắng gói thầu xây lắp công trình công trình: Sửa chữa nhà làm việc, cổng, hàng rào và một số hạng mục Trạm Y tế phường Hưng Dũng, thành phố Vinh; có tổng đầu tư gần 1 tỷ đồng. 

+ Tại UBND phường Đội Cung, Gói thầu số 01: Toàn bộ phần xây dựng công trình của dự án : thi công xây dựng công trình: Sửa chữa Trạm y tế phường Đội Cung với tổng mức đầu tư 1 tỷ đồng chẵn.

+ Tại UBND xã Nghi Phú, gói thầu số 05, dự án Sửa chữa đường giao thông, mương thoát nước ngõ 398 đường Nguyễn Trãi, xóm 1, xã Nghi Phú với tổng đầu tư của dự án này hơn 2 tỷ đồng. Gói thầu này, Công ty Hàm Toàn Thắng được lựa chọn theo hình thức chào hàng cạnh tranh. Tại phần hồ sơ dự thầu của Công ty Hàm Toàn Thắng trong dự án này cũng gây xôn xao dư luận. Bởi lẽ, dư luận thắc mắc về năng lực thực sự của chủ nhân thắng cuộc trong gói thầu này có “chính thống” để trúng gói thầu này về cả tài chính, kinh nghiệm công trình tương tự cũng như nhân lực con người. Đây vẫn là câu hỏi bỏ ngỏ mà chúng tôi  mong muốn sẽ nhận được nhiều ý kiến thảo luận của cộng đồng mạng.

- Được biết, Công Ty Hàm Toàn Thắng được thành lập năm 2019, có địa chỉ tại số 14, ngõ 128, đường Trần Cảnh Bình, phường Trung Đô, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Hồng Hợi.

- Việc Công ty TNHH Hàm Toàn Thắng là doanh nghiệp trúng thầu “quen mặt” của các chủ đầu tư là UBND các phường xã trên địa bàn thành phố Vinh dư luận rất mong cơ quan chức năng xác minh, làm rõ!?