i-1698897916.jpg
 

1.Công ty Cổ phần Tư vấn và Xây dựng Đoàn Kết (Viết tắt là Công ty Đoàn Kết) được thành lập năm 2008, tại địa chỉ số nhà 21, đường Phan Tất Thông, phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Người đại diện pháp luật là ông Hoàng Thanh Xuân. Ngành nghề đăng ký chính là xây dựng nhà để ở.

2. Trong lịch sử đấu thầu, Công ty Đoàn Kết đã tham gia 24 gói, trúng 24 gói, trượt 0 gói và 0 gói chưa có kết quả;  tổng giá trị trúng thầu :80.862.560.140 vnd; tỷ lệ trung bình giá trúng thầu so với giá dự toán :99,21 %. Công ty Đoàn Kết có quan hệ với 11 bên mời thầu. Công ty cũng tham gia đấu thầu tại nhiều địa phương với nhiều lĩnh vực xây lắp khác nhau.

3. Một số gói thầu mà Công ty Đoàn Kết đã trúng thầu trong thời gian qua có thể kể đến như sau:

- Toàn bộ phần xây dựng dự án: Đường giao thông từ trạm y tế cũ đến nhà máy HAIVINA, xã Nam Giang, huyện Nam Đàn. Bên mời thầu là Công ty Cổ phần Xây dựng và Văn hóa Việt. Tổng mức đầu tư là 3.547.600.000 VNĐ. Dự án do UBND xã Nam Giang làm chủ đầu tư. Công ty Đoàn Kết đã đưa ra giá dự thầu là: 2.981.299.058,024 VND và giá trúng thầu cũng được chốt là: 2,981,299,000 VND.

- Toàn bộ phần xây dựng dự án: Trạm y tế xã Nghĩa Thành, huyện Nghĩa Đàn, với tổng mức đầu tư gần 10 tỷ đồng . Hình thức hợp đồng trọn gói, thời gian thực hiện hợp đồng 18 tháng kể từ ngày khởi công. Chủ đầu tư dự án là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Nghĩa Đàn. Tại gói thầu này, Công ty Đoàn Kết đã không có đối thủ cạnh tranh. Và như lẽ thường Công ty Đoàn Kết đã tiếp tục trúng thầu với tỷ lệ giảm giá ở con số 0 %. 

- Tại gói thầu xây lắp của dự án: Nhà hiệu bộ và các hạng mục phụ trợ Trường tiểu học Tiến Thủy, đại diện cho chủ đầu tư là UBND xã Tiến Thủy đã ký quyết định trúng thầu với Công ty Đoàn Kết, với tổng mức đầu tư của dự án hơn 12 tỷ đồng. Hợp đồng này cũng được thực hiện trong năm 2023, thời gian thực hiện 18 tháng. Cũng như gói thầu trên, dói thầu này Công ty Đoàn Kết vẫn một mình đơn độc trên sàn đấu thầu mà không có đối thủ. Con số giảm giá vẫn chung thủy ở con số 0 %.

4. Dư luận băn khoăn: Liệu Công ty Đoàn Kết có số phận “lẻ loi” hay vì lý do gì mà các gói thầu xây lắp mà đơn vị này tham dự đều không có đối thủ tham gia cho “rôm rả”? Hay có sự cạnh tranh giữa các nhà thầu để thay đổi con số giảm giá tiết kiệm ngân sách cho Nhà nước khỏi con số 0 cũng là một điều rất tốt, thể hiện sự công bằng, khách quan trong đấu thầu trên mạng?

5. Mong rằng sau đôi dòng trên người viết sẽ nhận được thêm các ý kiến về chất lượng một số gói thầu xây lắp mà Công ty Đoàn Kết đã trúng thầu và thi công trong thời gian qua. Để chúng ta cùng bàn luận và trao đổi để có cái nhìn đa chiều hơn về nhà thầu chưa được nếm mùi thất bại này.