cong-ty-1660635099.jpg
Công ty Cơ khí đóng tàu Nghệ An hiện đang đóng cửa vì hết việc làm. Ảnh: QĐ

Như Lao Động đã thông tin, từ tháng 4.2022 đến nay, 20 công nhân Công ty Cơ khí đóng tàu Nghệ An (địa chỉ xã Hưng Hòa, thành phố Vinh, Nghệ An) không được trả lương, nhiều người còn bị nợ bảo hiểm, đời sống hết sức khó khăn.

Trong khi đó, lãnh đạo Công ty cho biết đang bế tắc vì tình hình sản xuất kinh doanh khó khăn, thua lỗ nặng nề.

Ngày 16.8, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thúc Đồng – Chủ tịch Công đoàn Công ty Cơ khí đóng tàu Nghệ An bức xúc trước việc công nhân lao động bị nợ lương, nên đã kiến nghị lên lãnh đạo Công ty, đã họp bàn nhiều lần nhưng vẫn bế tắc.

Về giải pháp bảo đảm quyền lợi cho người lao động, ông Nguyễn Thúc Đồng mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc để làm sáng tỏ những vấn đề liên quan đến việc quản lý tài chính của Công ty. “Theo sổ sách tài chính, tiền trong quỹ vẫn còn, nhưng thực tế không có để trả lương cho công nhân, cho nên phải làm rõ trách nhiệm thuộc về ai thì người đó phải khắc phục” – ông Nguyễn Thúc Đồng nói.

Chủ tịch Công đoàn Công ty Cơ khí đóng tàu Nghệ An cũng cho biết, theo sổ sách bàn giao thì nguồn quỹ Công đoàn còn 290 triệu đồng, nhưng hỏi thủ quỹ thì người này bảo hỏi Giám đốc Công ty. “Thực tế là công đoàn có tiền đó, nhưng cần rút ra để chăm lo cho người lao động lại không được” – ông Nguyễn Thúc Đồng nói.

Liên quan sự việc, ông Vi Ngọc Quỳnh – Phó Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Nghệ An cho biết đã nắm được thông tin trên báo Lao Động, và sẽ chỉ đạo bộ phận chuyên môn tham mưu, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

“Rất chia sẻ với khó khăn của người lao động và chúng tôi sẽ thực hiện nhiệm vụ theo quy định” – ông Vi Ngọc Quỳnh nói./.