"Đã là người diện F1 thì trước mắt phải thực hiện cách ly như mọi F1 khác theo quy định", Chủ tịch UBND huyện Tuy An nói với báo Tuổi trẻ.
 
Ông Huỳnh Văn Khoa (Chủ tịch UBND huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) thông tin trên TTXVN, UBND huyện đã yêu cầu cơ quan công an huyện xác minh các trường hợp F1 là bác sỹ Trung tâm Y tế huyện nhưng không chấp hành cách ly tập trung để xử lý theo quy định.
 
Theo Chủ tịch Khoa, UBND thị trấn Chí Thạnh hôm qua có báo cáo gửi UBND huyện Tuy An về việc đơn vị nhận được danh sách 20 F1 phải đi cách ly tập trung. Song, đến 20h46 phút ngày 6/7, đơn vị chức năng đưa 17 người đi cách ly tập trung, riêng 3 người là bác sỹ công tác tại Trung tâm y tế huyện Tuy An không thực hiện việc đi cách ly tập trung.
 
3 bác sỹ này gồm: N.N.H. (sinh năm 1966), P.V.T. (sinh năm 1964), V.T.G. (sinh năm 1980).
 
Theo thuật lại của Tuổi trẻ online, trong khi 17 người đi cách ly tập trung thì bác sĩ N.N.H. cho hay ông đã tự lái xe vào TP Tuy Hòa, cách ly tại khách sạn. 2 bác sĩ P.V.T., V.T.G. được lực lượng chức năng vận động đi cách ly tập trung, nhưng cả hai nói rằng đang có triệu chứng đau họng nên sẽ ra Trung tâm Y tế Tuy An điều trị chứ không đi cách ly tập trung.
 
Chủ tịch UBND huyện Tuy An cho nguồn trên biết, sau khi nhận được báo cáo của UBND thị trấn Chí Thạnh, huyện xác minh thì biết cả 3 bác sĩ H., T. và G. đã vào cách ly tại 1 khách sạn tại TP Tuy Hòa. Huyện đã chỉ đạo lực lượng chức năng đưa xe y tế vào đưa 3 người về khu cách ly tập trung đặt tại Trường THPT và THCS Nguyễn Viết Xuân của huyện theo quy định.
 
"Nếu các bác sĩ này có nguyện vọng được cách ly tại khách sạn thì cũng phải đề đạt ý kiến và được các cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định, chứ không phải tự ý đi cách ly như vậy. Đã là người diện F1 thì trước mắt phải thực hiện cách ly như mọi F1 khác theo quy định", Chủ tịch Khoa nói với báo Tuổi trẻ.
 
Chia sẻ trên báo điện tử Pháp luật TP.HCM, ông Khoa cho rằng, 3 bác sỹ là người có chuyên môn nhưng "ý thức kém quá". Ông nói: "Tối qua họ dùng dằng, không chấp hành, Trung tâm Y tế huyện phải nhiều lần làm việc, yêu cầu thực hiện. Sau khi họ thực hiện cách ly, các cơ quan chức năng của huyện sẽ xem xét xử lý kỷ luật đối với các trường hợp này".