nguoinghe.vn
Trụ sở nơi anh Hiếu công tác.

1. Theo biên bản vi phạm hành chính vào lúc 20h53p ngày 30/8/2023, tại Km15 Quốc lộ 7B của Công an huyện Yên Thành, anh Nguyễn Hữu Hiếu, sinh năm 1992, có địa chỉ thường trú tại xã Nam Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đã điều khiển xe ô tô con hiệu Matda, biển số 37A- 514.31 có nồng độ cồn trong hơi thở vượt quá quy định. Cụ thể nồng độ cồn vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/ 1 lít khí thở. Kết quả, 0.299 mg/ l. Có phiếu đo nồng độ cồn số : 03896- ID,: 863481 kèm theo.

- Với lỗi vi phạm này, theo quy định tại điểm c khoản 8 Điều 5 Nghị định 123/2021/NĐ-CP, anh Nguyễn Hữu Hiếu đã bị phạt tiền 17 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 17 tháng hạng B2.

2. Điều rất lạ là anh Nguyễn Hữu Hiếu hiện là Phó Bí thư Huyện đoàn Yên Thành nhưng trong biên bản xử phạt lại ghi nghề nghiệp là lao động tự do?

nguoinghe.vn
 

3. Lý giải cho sự "nhầm lẫn" này, anh Hiếu cho rằng anh có khai là cán bộ huyện đoàn nhưng không hiểu vì sao trong biên bản lại ghi thành như vậy. Khi ký biên bản tôi cũng không đọc nên không biết được nhầm nghề nghiệp.

4. Năm 2023, anh Hiếu vẫn được xếp loại là Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.Theo bà Trang - Bí thư huyện đoàn Yên Thành thì, vì không có thông báo biên bản vi pham của anh Hiếu về cơ quan nên chúng tôi không biết và xếp loại năm 2023 anh Hiếu vẫn là Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

5. Mặc dù, đang bị tước bằng lái xe B2 với thời hạn 17 tháng, tức đến tháng 1 năm 2025, anh Hiếu mới được sử dụng bằng lái B2 để điều khiển phương tiện giao thông. Song dư luận phản ánh, anh Hiếu vẫn liên tục sử dụng chính chiếc xe mang hiệu Mada, biển số 37A. 514.31 làm phương tiện đi lại. 

- Anh Hiếu có lý giải đúng thực tế là anh có sử dụng cả xe máy và xe ô tô để làm phương tiện đi lại.

6. Là một cán bộ và một đảng viên, nhưng anh Hiếu đã có những gian lận và không tuân thủ quy định của pháp luật. Liệu anh Hiếu có xứng đáng để đứng trong lực lượng đoàn với khẩu hiệu: Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên nữa không?

7. Xung quanh biên bản vi phạm của anh Nguyễn Hữu Hiếu còn nhiều vấn đề "vô lý" chúng tôi còn tiếp tục bàn luận. Ví dụ như việc anh Nguyễn Hữu Hiếu là "lao động tự do" nhưng tại sao ông Nguyễn Hữu Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thành lại ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ?

- Huyện đoàn, UBND huyện, Huyện ủy Yên Thành cần nghiêm túc và minh bạch trong vấn đề vi phạm của đồng chí Nguyễn Hữu Hiếu để nêu gương cho cán bộ, đảng viên trong việc tuân thủ các quy định của pháp luật.

nguoinghe.vn
 
nguoinghe.vn