Khoảng 6h40 sáng 5/6, đội tình nguyện tiếp sức mùa thi tại trường THPT Mường Quạ, huyện Con Cuông, rà soát danh sách hỗ trợ nước uống, đồ ăn cho các thí sinh thi lớp 10 thì phát hiện thiếu Vi Văn Phương và Hà Văn Vượng, học sinh trường THCS Môn Sơn.

Đội tình nguyện đã cùng cảnh sát giao thông huyện Con Cuông tìm đến nhà của Phương ở bản Bắc Sơn và Vượng tại bản Thái Sơn 2, xã Môn Sơn, cách điểm thi chừng 3-3,5 km. Hai nam sinh là anh em họ, nhà gần nhau.

Phương và Vượng cho hay do người nhà đi vắng, không có ai đánh thức nên ngủ quên, không nhớ giờ thi. Hai em sau đó được cảnh sát giao thông chở bằng xe chuyên dụng đến điểm thi, chỉ trước giờ làm thủ tục khoảng 10 phút.

hhh-1686017303.jpg
Hai thí sinh (áo đen) được cảnh sát giao thông dùng xe chuyên dụng chở từ nhà chở đến điểm thi. Ảnh: Công an Nghệ An cung cấp

Năm nay, 40 tình nguyện viên được bố trí tại hai điểm thi lớp 10 của huyện Con Cuông. Theo đội tình nguyện của huyện, trong các kỳ thi vào lớp 10 hay thi tốt nghiệp THPT thỉnh thoảng vẫn có một số thí sinh ngủ quên, hay bị hỏng xe nên đến điểm thi muộn. Vì thế, các tình nguyện viên luôn để ý, hỗ trợ hết sức để các em không bị lỡ kỳ thi.

Kỳ thi lớp 10 công lập của Nghệ An năm 2023-2024 diễn ra vào 5-6/6 với ba môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ. Toàn tỉnh có 39.000 thí sinh dự thi, chỉ tiêu khoảng 32.000.

Theo Đức Hùng - vnexpress.net