Vụ việc xảy ra vào tháng 4, khi một chàng trai 23 tuổi trong lúc xếp hàng chờ lên phà trên đảo Fraser ở Australia đã cho một con chó hoang dingo - loài chó được gọi là wongari trong tiếng địa phương - ăn một chiếc bánh quy.

bi-phat-34-trieu-vi-cho-cho-hoang-an-banh-quy-1666422199.jpg
Nam thanh niên bị phạt vì cho chó hoang ăn bánh quy. 

Hành vi cho chó hoang ăn bánh quy của nam thanh niên đã bị nhiều người chứng kiến, có người chụp ảnh lại và gửi cho kiểm lâm.

Dingo là một phần sinh thái của hòn đảo này và được pháp luật Australia bảo vệ. Với bản tính hoang dã, chó dingo có thể gây nguy hiểm cho con người, nên việc cho chúng ăn bừa bãi có thể ảnh hưởng đến cả con vật lẫn khách du lịch.

Chàng trai 23 tuổi là trường hợp thứ 2 trong năm nay bị phạt vì cho chó hoang ăn. Trước đó, một người đàn ông ở Brisbane cũng phải nộp khoản tiền phạt 1.377 USD vì hành động tương tự.

bi-phat-34-trieu-vi-cho-cho-hoang-an-banh-quy-hinh-2-1666422223.jpg
Chó hoang dingo là loài được bảo vệ trên đảo Fraser. 

Theo thống kê, có khoảng 400.000 người đến thăm hòn đảo mỗi năm và có một số ít vẫn vi phạm quy định này, coi thường sự an toàn của wongari và những người dân, du khách khác.

Vì vậy, việc phạt tiền nhằm giữ an toàn cho cả người và động vật trên hòn đảo. Tòa án có thể đưa ra mức phạt tới 7.200 USD cho hành vi này.

“Chúng tôi sẽ không khoan nhượng đối với các trường hợp cố tình cho wongari ăn bởi vì họ sẽ khiến chính bản thân và những người khác gặp nguy hiểm”, giám đốc Bộ Môi trường và Khoa học Queensland Adam Northam cho biết./.