Đó là chia sẻ của BN 3600 ở Đà Nẵng khi được xuất viện sau 20 ngày điều trị Covid-19.
 
Sáng 31/5, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã công bố 4 bệnh nhân khỏi Covid-19 và cho xuất viện. Đó là các bệnh nhân là 3613, 3606, 3879, 3600. Trong các bệnh nhân này có giám đốc Sở Tư pháp Đà Nẵng là bệnh nhân 3879.
 
Bác sĩ Lê Thành Phúc - Giám đốc Bệnh viện Phổi cho biết sau khi ra viện, 4 bệnh nhân được cách ly và theo dõi sức khỏe 14 ngày theo quy định.
 
 
Bác sĩ Lê Thành Phúc trao giấy xuất viện cho các bệnh nhân khỏi Covid-19
 
Trao đổi với PV, BN 3600 (24 tuổi, trú P.Nại Hiên Đông, Q. Sơn Trà, nhân viên ở công ty Trường Minh, KCN An Đồn) cho biết, mình là F1 của BN 3545, ngày 11/5 vừa qua, bệnh nhân được Trung tâm y tế quận Sơn Trà lấy mẫu xét nghiệm, sau khi có kết quả dương tính Sars-CoV-2 đã chuyển đến BV Phổi Đà Nẵng điều trị. Bệnh nhân là thành viên trong gia đình 4 người mắc Covid-19.
 
Sau hơn 20 ngày điều trị, cách ly tại Bệnh viện Phổi, bệnh nhân này đã 3 lần liên tiếp có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 vào các ngày 26/5, 28/5 và 30/5. Đến trưa nay (31/5), bệnh nhân được xuất viện với tình trạng hiện tại ổn định, không xuất hiện các triệu chứng.
 
Cầm trên tay giấy ra viện, bệnh nhân 3600 xúc động kể: "Khi vào bệnh viện, tôi được xác định có tình trạng nặng. Tôi thở không được, phải thở oxy, ho rất nhiều và tôi không ngủ được. Tâm trạng của tôi luôn trong trạng thái căng thẳng và hồi hộp, tôi lo sợ...".
 
Theo nữ bệnh nhân, bên cạnh việc được thăm khám, điều trị, điều các bác sĩ mang đến cho cô là những lời động viên và niềm tin. Từ những ngày kiệt sức khiến bản thân cô như muốn sụp đổ vì không thở được, từ tâm lý hoang mang, cô dần ổn định sức khỏe. Cầm trên tay giấy ra viện, cô không giấu được sự háo hức khi được trở về nhà.
 



 
Ngay sau khi được công bố hết Covid-19, 4 bệnh nhân được cán bộ y tế đưa về tận nhà, sau đó tuân thủ nghiêm quy định cách ly 14 ngày
 
 
Bệnh nhân 3600 tạm biệt các y bác sĩ trước khi trở về nhà
 
"Ở đâu tôi không biết còn ở đây, tôi không thiếu cái gì cả. Tôi đã được đối xử hơn cả chữ tốt. Thời gian qua, các bác sĩ tại đây lúc nào cũng trong tình trạng sẵn sàng cấp cứu, gọi lúc nào họ cũng có mặt, giờ nào cũng được. Thật sự những từ biết ơn, cảm kích không thể diễn tả được điều tôi muốn gửi đến các y bác sĩ ở Bệnh viện Phổi", nữ công nhân xúc động chia sẻ.
 
Nhìn về phía khu điều trị, nơi có những bác sĩ và điều dưỡng đang mặc bộ đồ bảo hộ giữa những ngày nóng kỉ lục nhưng lại luôn nỗ lực lan tỏa tinh thần mạnh mẽ và tích cực, BN 3600 trải lòng: "Thật sự tôi quá sợ bộ đồ bảo hộ này. Nhưng để hoàn thành cách ly và thực hiện các quy định phòng chống dịch, tôi sẽ tiếp tục đảm bảo các khuyến cáo của các y bác sĩ. Tôi chỉ mới mặc đứng đây một lát thôi mà đã không thể chịu nổi, thì mới hiểu các y bác sĩ đã phải cố gắng như thế nào!"