0023-bao-so-6-suy-yeu-thanh-ap-thap-nhiet-doi-23284528-1666233494.jpg
Bão số 6 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Ảnh: Trung tâm DBKTTV Quốc gia

Dự báo trong sáng nay, áp thấp nhiệt đới tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp trên vùng biển Hà Tĩnh và Quảng Trị, sau đó tan dần.

Do tác động của áp thấp nhiệt đới, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi (bao gồm huyện đảo Cồn Cỏ và Lý Sơn), khu vực Vịnh Bắc Bộ có mưa dông mạnh, gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Biển động mạnh. Trên đất liền rất ít có khả năng chịu ảnh hưởng của gió mạnh trên cấp 6.

Trên đất liền, do tác động của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh tăng cường và nhiễu động trong đới gió Đông nên khu vực phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông.

Khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An dự báo hôm nay 20/10 trời rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi Bắc Bộ phổ biến từ 13-15 độ C; khu vực trung du, vùng đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An từ 15-18 độ C.

Dự báo từ mai, nền nhiệt các tỉnh miền Bắc, Thanh Hóa và Nghệ An tăng 2-3 độ C so với hôm nay.

Các tỉnh từ Hà Tĩnh-Thừa Thiên Huế hôm nay 20/10 trời nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, gió bắc đến tây bắc cấp 3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, nhiệt độ cao nhất 24-27 độ C.

Đà Nẵng-Bình Thuận trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông cục bộ vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C.

Tây Nguyên hôm nay trời nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, có nơi dưới 17 độ C; nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C.

Nam Bộ trời nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh./.