ong-vu-xuan-thanh-bang-moi-bien-phap-keu-goi-50-tau-di-chuyen-khoi-khu-vuc-nguy-hiem-16659822591501217976174-1666057579.jpg
Ông Vũ Xuân Thành, Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai - Ảnh: VGP/Đỗ Hương

Hiện nay, bão số 6 đang có diễn biến phức tạp, gió mạnh, sóng lớn ở khu vực Bắc và giữa Biển Đông.  

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai, đến sáng nay, đã có khoảng 52.300 tàu, với hơn 222.000 lao động đã nhận được thông tin về diễn biến của bão để di chuyển phòng tránh. 

Đại tá Nguyễn Đình Hưng, Trưởng phòng Phòng Cứu hộ, cứu nạn, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng lưu ý, hiện vẫn còn 50 tàu với hơn 400 lao động đang hoạt động ở khu vực quần đảo Hoàng Sa, trong đó tỉnh Quảng Nam có 28 tàu, với 290 lao động; Quảng Ngãi 20 tàu, Bình Định 2 tàu.

Đại tá Nguyễn Đình Hưng nhấn mạnh: "Hiện chúng tôi đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị phối hợp với các địa phương đôn đốc các tàu thuyền di chuyển an toàn".

dai-ta-nguyen-dinh-hung-kieu-quyet-keu-goi-tau-thuyen-dang-hoat-dong-trong-vung-nguy-hiem-ve-noi-an-toan-1665982215598679300150-1666057607.jpg
Đại tá Nguyễn Đình Hưng, Trưởng phòng Phòng Cứu hộ, cứu nạn, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng - Ảnh: VGP/Đỗ Hương

Ông Vũ Xuân Thành, Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố đang có tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm chỉ đạo các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương phối hợp với gia đình bằng mọi biện pháp thông báo, kêu gọi các phương tiện này di chuyển thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm hoặc vào nơi tránh trú an toàn.

Ông Vũ Xuân Thành cho biết: "Trong hôm nay và ngày mai phải tập trung đảm bảo an toàn cho tàu thuyền. Đề nghị các địa phương theo dõi sát diễn biến của bão số 6, đảm bảo an toàn tàu thuyền trên biển; cử cán bộ cấp xã, thôn đến gia đình chủ 50 tàu đang hoạt động ở khu vực quần đảo Hoàng Sa để thông báo, đôn đốc các tàu thuyền vào nơi trú tránh an toàn".

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai Nguyễn Hoàng Hiệp cũng vừa ký công văn gửi Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định về việc đảm bảo an toàn cho người và tàu thuyền, không để xảy ra thiệt hại.

Theo đó, Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương (đến UBND cấp xã), chủ tàu thuyền, gia đình,... bằng mọi biện pháp thông báo, kêu gọi, hướng dẫn 50 tàu trên và các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực nguy hiểm hoặc có khả năng ảnh hưởng của bão, di chuyển thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm hoặc vào nơi tránh trú an toàn./.