Theo đó, Ban quản lý rừng phòng hộ Yên Thành là đơn vị sự nghiệp công lập cung ứng dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu, trực thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT; có chức năng quản lý, bảo vệ, xây dựng và phát triển rừng trong lâm phần được giao; có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng theo quy định của pháp luật. Ban quản lý rừng phòng hộ Yên Thành hoạt động theo quy định của Luật Lâm nghiệp và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

Ban quản lý rừng phòng hộ Yên Thành có các quyền sau: Được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận quyền sử dụng rừng, quyền sở hữu rừng sản xuất là rừng trồng theo quy định của pháp luật. Được hưởng lâm sản tăng thêm từ rừng tự do đầu tư vào rừng tự nhận, rừng trồng là rừng đặc dụng, rừng phòng hộ. Sử dụng rừng phù hợp với thời hạn giao rừng, cho thuê rừng và thời hạn giao đất, cho thuê đất trồng rừng theo quy định của Luật Lâm nghiệp năm 2017 và pháp luật về đất đai. Được cung ứng dịch vụ môi trường rừng và hưởng lợi từ dịch vụ môi trường rừng; được hướng dẫn về kỹ thuật và hỗ trợ khác theo quy định để bảo vệ và phát triển rừng, bảo tồn đa dạng sinh học rừng; được hưởng lợi từ công trình rừng hạ tầng phục vụ bảo vệ và phát triển rừng do Nhà nước đầu tư; được Nhà nước bồi thường giá trị rừng, tài sản do chủ rừng đầu tư, xây dựng hợp pháp tại thời điểm quyết định thu hồi rừng…

Ban quản lý rừng phòng hộ Yên Thành có nghĩa vụ sau đây: Quản lý, bảo vệ, phát triển, sử dụng rừng bền vững theo Quy chế quản lý rừng, quy định của Luật Lâm nghiệp năm 2017 và quy định khác của pháp luật có liên quan. Thực hiện quy định về theo dõi diễn biến rừng. Trả lại rừng khi Nhà nước thu hồi rừng theo quy định của Luật Lâm nghiệp năm 2017. Bảo tồn đa dạng sinh học rừng, thực vật rừng, động vật rừng. Phòng cháy và chữa cháy rừng; phòng, trừ sinh vật gây hại rừng. Chấp hành sự quản lý, thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm của cơ quan nhà nước có thẩm quyền…

Về cơ cấu tổ chức bộ máy và biên chế: Có Trưởng ban và không quá 02 Phó Trưởng ban. Việc bổ nhiệm Trưởng ban, Phó Trưởng ban thực hiện theo tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và quy định về phân công, phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức hiện hành.

Biên chế và số người làm việc của Ban quản lý rừng phòng hộ Yên Thành được UBND tỉnh giao theo kế hoạch hàng năm trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, định mức biên chế do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành, đề án vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Việc quản lý, tuyển dụng, sử dụng viên chức và hợp đồng thực hiện theo quy định của pháp luật và phân công, phân cấp quản lý hiện hành.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Bãi bỏ Điều 2, 3, 4 Quyết định số 4121/QĐ.UBND ngày 6/10/2011 của UBND tỉnh về việc phê duyệt chuyển đổi Công ty Lâm nghiệp Yên Thành thành Ban quản lý rừng phòng hộ Yên Thành./.

Theo PT - nghean.gov.vn