Ngày 12/8, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, đang khẩn trương làm rõ vụ án mạng xảy ra trên phố Hàng Bài chiều 11/8.

Thông tin ban đầu, nạn nhân được xác định là chị N.T.Q. (SN 1982, trú tại quận Hoàng Mai) bị nghi phạm Mai Xuân Thái (SN 1982, trú tại quận Hai Bà Trưng).

Bước đầu làm rõ, Mai Xuân Thái đã có vợ con, bán hàng ở đường Tam Trinh, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Còn nạn nhân N.T.Q đã bỏ chồng 3 năm nay và đang công tác ở một ngân hàng trên địa bàn Hà Nội. Hung thủ và nạn nhân có quan hệ tình cảm. Nguyên nhân xảy ra vụ việc là do ghen tuông.

an-mang-tren-pho-hang-bai-nguoi-phu-nu-bi-dam-14-nhat-dao-1660274667.jpg
Đối tượng Mai Xuân Thái và hiện trường vụ án. 

Trước khi xảy ra sự việc, hai người này có đuổi nhau trên đường từ Phố Huế lên khu vực hồ Hoàn Kiếm. Nghi phạm mặc quần áo Grab để theo dõi nạn nhân chứ không phải làm nghề lái xe công nghệ. Khi đến số 21 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, nghi phạm ép nạn nhân dừng lại, sau đó hai người đứng cãi nhau.

Đang trong lúc cãi nhau, Thái đã rút 1 con dao nhọn gọt hoa quả được đối tượng chuẩn bị từ trước đâm 14 nhát vào nạn nhân khiến chị Q. tử vong tại chỗ. Sau đó, Mai Xuân Thái dùng dao tự đâm vào người để tự sát rồi nằm ôm thi thể chị Q.

Nhận được tin báo, Công an quận Hoàn Kiếm đã có mặt tại hiện trường, đưa Thái đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức. Bước đầu, Thái khai nhận hành vi phạm tội của bản thân.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ./.