nguoinghe.vn
Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: MXH

Chiều 22/4, trao đổi với phóng viên Dân trí, lãnh đạo huyện Yên Bình (tỉnh Yên Bái) cho biết, một vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào lúc 13h30 cùng ngày, tại một nhà xưởng thuộc Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Lao động, ngoài những người tử nạn, còn 2 người khác bị thương đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Theo báo cáo ban đầu của cơ quan chức năng, danh tính 7 nạn nhân tử vong gồm: L.M.C., P.X.T., N.V.T., N.V.T., M.T.H., N.D.M. và P.N.L.

Hai người bị thương được đưa đi bệnh viện cấp cứu là N.V.T. (xã Tân Nguyên) và P.M.D. (xã Đại Đồng, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái).

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng công an đã có mặt tại nhà máy xi măng để phục vụ công tác điều tra.

Theo thông tin trên báo VTC News, chiều cùng ngày, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái cũng có mặt tại công ty để thăm hỏi, động viên gia đình các công nhân gặp nạn, đồng thời phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện các chính sách hỗ trợ theo quy định.

Trên báo Tuổi trẻ, lãnh đạo tỉnh Yên Bái xác nhận thông tin về vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 7 người tử vong. Vụ việc xảy ra tại dây chuyền nghiền đá ở nhà máy xi măng thuộc Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái tiền thân là Nhà máy Xi măng Yên Bái, đặt trụ sở chính tại thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, cách TP Yên Bái 13 km.

Đây là doanh nghiệp chuyên sản xuất và kinh doanh xi măng, khai thác, chế biến, kinh doanh và xuất khẩu khoáng sản. Sản phẩm chính của công ty là xi măng.