3-so-cua-quang-nam-noi-ve-lua-chon-khach-san-cach-ly-covid-19-1-1666660669.jpg
3 Sở của Quảng Nam nói về lựa chọn khách sạn cách ly Covid-19 (ảnh minh họa)

Giám Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết, đang phối hợp với các sở, ngành liên quan để cung cấp thông tin theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Vào thời điểm xảy ra dịch Covid-19, tỉnh Quảng Nam thành lập Đoàn khảo sát gồm đại diện các Sở Y tế, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Công an tỉnh và đại diện chính quyền địa phương lựa chọn khách sạn, resort làm địa điểm cách ly. Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch chủ trì đoàn thẩm định, sau đó trình UBND tỉnh cấp phép. Theo đó, nhách sạn nào đủ điều kiện tiếp nhận, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 theo quy định thì mới thống nhất cho phép tiếp nhận công dân Việt Nam ở nước ngoài về để cách ly.

Tại thời điểm đó, có 36 cơ sở lưu trú đăng ký nhưng chỉ có 31 đơn vị đủ điều kiện được cấp phép. Sau đó, 3 đơn vị xin thôi vì các điều kiện yêu cầu nghiêm ngặt, nhất là phải đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cũng cho biết, đơn vị đang rà soát, tổng hợp các thông tin liên quan theo yêu cầu của Bộ Công an. Việc triển khai đón công dân nước ngoài về cách ly có phân cấp nội dung công việc cụ thể đối với từng ngành, địa phương. Về vấn đề lựa chọn khách sạn, resort làm địa điểm cách ly, Sở Y tế có vai trò là thành viên đoàn thẩm định, có trách nhiệm xem xét các góc độ liên quan về mặt y tế.

Sở Ngoại vụ cũng đang tổng hợp, báo cáo về số lượng chuyên gia là người lao động nước ngoài vào làm cho những doanh nghiệp trong nước. Các chuyên gia này nếu muốn vào nước để lao động thì phải đăng ký. Sở sẽ tổng hợp và có văn bản cụ thể gửi Sở Y tế tham mưu cho UBND tỉnh để trả lời với Bộ Công an – lãnh đạo Sở Ngoại vụ cho hay.

Trước đó, ngày 19/10, UBND tỉnh Quảng Nam nhận yêu cầu của Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đề nghị tỉnh này rà soát, kiểm tra và cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến vụ án hình sự liên quan đến các “chuyến bay giải cứu”. Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an yêu cầu tỉnh Quảng Nam rà soát, kiểm tra và cung cấp tiếp thông tin, tài liệu đối với: việc lựa chọn khách sạn, resort là địa điểm cách ly; việc xin chủ trương cách ly; việc tổ chức chuyến bay đưa công dân về cách ly.../.