rrr-1686099078.jpg
Trần Văn Dự tại Cơ quan Công an

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn nhận được trình báo về việc bà N.T.T. trú tại phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, bị một nam thanh niên tống tiền, cưỡng đoạt tài sản bằng thủ đoạn uy hiếp, đe dọa đăng tải, phát tán hình ảnh nhạy cảm của con gái bà T. lên mạng xã hội.

Theo trình bày, khoảng năm 2019, thông qua mạng xã hội, con gái bà T quen biết và có quan hệ yêu đương với một thanh niên. Vì cả hai chưa gặp mặt trực tiếp, nên con gái bà T. không rõ tên tuổi, địa chỉ của người bạn này.

Trong quá trình yêu đương qua mạng, con gái bà T. và thanh niên này có gọi video call và thể hiện các hành động nhạy cảm với nhau.

Đến khoảng đầu năm 2020, con gái bà T. đã chấm dứt mối quan hệ này. Tuy nhiên, người bạn trai nhiều lần nhắn tin, gọi điện đe dọa, yêu cầu cô gái chuyển số tiền 20 triệu đồng, nếu không sẽ phát tán các hình ảnh nhạy cảm của cô lên mạng xã hội. Dù bị đe dọa nhưng con gái bà T. vẫn không chuyển tiền cho nghi phạm.

Sau đó, nghi phạm đã tìm được số điện thoại của bà T và nhắn tin, gọi điện đe dọa bà này với thủ đoạn tương tự. Sợ ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của con gái, nên bà T đã chuyển 3,2 triệu đồng cho đối tượng.

Qua xác minh, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn đã xác định, làm rõ đối tượng đe dọa để cưỡng đoạt tài sản của bà T là Trần Văn Dự, và đã tiến hành bắt giữ để điều tra làm rõ.

Theo Hồng Đức- phapluatxahoi.kinhtedothi.vn