Khoảnh khắc bé gái 5 tuổi mặc bộ đồ bảo hộ rộng thùng thình, ngoái lại nhìn người thân rồi ngoan ngoãn bước lên xe đi điều trị COVID-19 gây xúc động. 
 
Mới đây, điều dưỡng Nguyễn Thanh Trúc làm việc tại Trạm y tế xã Phong Phú (huyện Bình Chánh, TP.HCM) đã chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh bé gái 5 tuổi mặc đồ bảo hộ rộng thùng thình, xoay người nhìn người thân rồi ngoan ngoãn bước lên xe y tế để đến Bệnh viện Trưng Vương điều trị COVID-19. Đoạn video dài 43 giây đã khiến người xem ứa nước mắt.
 
Điều dưỡng Trúc chia sẻ với báo Tuổi Trẻ, video được quay vào lúc 19h30 ngày 23/6 và anh là người ghi lại khoảnh khắc này. Trên xe cứu thương có một nhân viên y tế Trung tâm y tế huyện Bình Chánh, còn người hướng dẫn bé lên xe là tài xế của Bệnh viện huyện Bình Chánh.


 
Dù còn nhỏ nhưng cô bé rất dũng cảm.
 
Trước đó, vào lúc 15h30 ngày 22/6, điều dưỡng Trúc cũng có đến nhà bé phun khử khuẩn và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho bé gái và người dì sau khi ba cùng bà ngoại của bệnh nhi này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, đã được đưa đi điều trị cách ly. Còn mẹ của bé được đưa đi cách ly tập trung theo diện F1.
 
Nam điều dưỡng kể lại: “Bé ngoan ngoãn ngồi yên để tôi lấy mẫu, nhìn cưng lắm. Tôi cố gắng lấy mẫu thật nhẹ cho bé. Khi đó đôi mắt bé mở to nhìn tôi thì mọi mệt mỏi như tan biến sau một ngày làm việc liên tục".


 
Hình ảnh bé gái ngoái lại nhìn người dì khiến nhiều người xót xa
 
Đến ngày 23/6, bé gái có triệu chứng sốt và nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 nên được nhân viên y tế đến nhà đưa đi điều trị tại Bệnh viện Trưng Vương. Lúc ra xe, dì của bé xách đồ lên ô tô trước. Tuy nhiên, do cô bé là F0 nên không ai dìu bé lên xe được.
 
Trong suốt chặng đường di chuyển đến bệnh viện, bé gái 5 tuổi dù không có người thân bên cạnh nhưng rất ngoan, không quấy khóc. Do bệnh nhi còn nhỏ tuổi nên các y bác sĩ sẽ tạo điều kiện cho bé điều trị cách ly cùng bà tại Bệnh viện Trưng Vương. Tình hình sức khỏe của bé hiện đang ổn định.


 
Cô bé ngoan ngoãn bước lên xe để đến Bệnh viện Trưng Vương.
 
Báo PLO thông tin thêm theo nguồn tin cung cấp từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, hiện TP.HCM ghi nhận nhiều trường hợp mắc COVID-19 còn nhỏ tuổi. Riêng Bệnh viện Trưng Vương hiện đang tiếp nhận 38 bệnh nhi trong độ tuổi từ 1-11 để điều trị COVID-19. Nguyên nhân phần lớn là do các bé bị lây bệnh từ người lớn trong gia đình.
 
Chính vì thế, các bậc phụ huynh và người lớn trong nhà cần có trách nhiệm, tuân thủ nghiêm ngặt 5K theo quy định của Bộ Y tế nhằm hạn chế rủi ro cho chính mình cũng như người thân trong gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ./.