Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, trong 7 tháng qua, xuất khẩu nông thuỷ sản, dệt may, giày dép của Việt Nam sang Australia đều tăng trưởng mạnh. Các nhà nhập khẩu tại Australia tin rằng, Việt Nam sẽ chống dịch hiệu quả, đảm bảo lưu thông xuất khẩu thuận lợi.
Để tiếp tục thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại cho sản phẩm hàng hóa của Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm có thế mạnh, Thương vụ hiện đang triển khai các chương trình xúc tiến nâng tầm thương hiệu gạo Việt Nam “Viet Nam – Land of World’s best rice”; đồng loạt mời dùng thử gạo Việt Nam tại nhiều bang kéo dài hơn 1 tháng.
Bên cạnh đó, Thương vụ tiếp tục quảng bá gừng Việt Nam (đông lạnh), Xúc tiến thương hiệu sầu riêng “Ri6 Durian – Another king”. Sau đợt quảng bá, sầu riêng Ri6 đang rất được người tiêu dùng quan tâm. Tuy nhiên, đề nghị nhà xuất khẩu giúp giữ chất lượng, cùng đồng lòng để Ri6 tại Australia không thua bất cứ sầu riêng ngon nhất của nước nào. Đồng thời, chuẩn bị xúc tiến thương hiệu sầu riêng Dona Durian.
Thương vụ cũng đang chuẩn bị thực hiện Chương trình “Nhà hàng Việt chuẩn vị” để thúc đẩy thương hiệu nông sản gia vị Việt Nam; Chương trình thúc đẩy đồ uống Việt tại hệ thống phân phối lớn và các chương trình triển lãm trực tuyến với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, gồm các mặt hàng có kim ngạch lớn, tận dụng Hiệp định Thương mại CPTPP./.