Ngày 21/9, Nhà hát kịch Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu vở kịch “Người yêu… Hoa hậu”. Tác phẩm sẽ công diễn 2 suất đặc biệt vào 20h ngày 18,19/10, tại Rạp Kim Mã, Hà Nội.

“Người yêu… Hoa hậu” xoay quanh câu chuyện của một cô sinh viên đi thi hoa hậu và nỗi lòng của chàng trai có người yêu là hoa hậu. Vở kịch có sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ, tài năng của Nhà hát kịch Việt Nam như: Châu Uyên, Phương Thanh, Tuyết Trinh, Minh Thu, NSƯT Trịnh Mai Nguyên, Thế Nguyên, NSND Việt Thắng, Dương Anh Đức, Hồng Phúc, Hồ Liên, NSƯT Dũng Nam, Tống Minh Tùng…

a-1663839641.jpg
Buổi họp báo tại Nhà hát kịch Việt Nam. Ảnh: Bình Quách

Ra mắt giữa thời điểm bùng nổ các cuộc thi hoa hậu, vở kịch “Người yêu… Hoa hậu” nhận được nhiều sự chú ý. Tuy vậy, đạo diễn Tùng Linh tiết lộ, anh không mượn sức nóng của việc thi hoa hậu hiện nay để dựng vở kịch. Kịch bản "Người yêu... Hoa hậu" vốn được NSND Doãn Hoàng Giang viết từ 20 năm trước.

Trong thời gian đi học đạo diễn, Tùng Linh và đạo diễn Bùi Huệ đã rất ấn tượng với kịch bản. Cả hai hẹn nhau sau khi tốt nghiệp sẽ thực hiện vở diễn này. Cuối cùng, vở diễn đã được ra đời từ tâm huyết của hai đạo diễn với sự biên tập của biên kịch Trịnh Thanh Nhã.

“Kịch bản này NSND Doãn Hoàng Giang viết năm 2001. Khi dựng vở cũng là kế hoạch của nhà hát, tôi hoàn toàn không nghĩ đến việc lúc vở diễn này ra mắt lại có quá nhiều cuộc thi hoa hậu như vậy. Tôi lựa chọn kịch bản này là vì dù kịch bản đã viết cách đây nhiều năm nhưng các vấn đề nó đặt ra vẫn còn nguyên giá trị đời sống”, đạo diễn Tùng Linh, Trưởng phòng tổ chức biểu diễn Nhà hát kịch Việt Nam chia sẻ.

b-1663839668.jpg
Đạo diễn Tùng Linh. Ảnh: Bình Quách

Đáng chú ý, "Người yêu... Hoa hậu" được dán nhãn 16+. Chia sẻ lý do giới hạn độ tuổi cho tác phẩm, đạo diễn Tùng Linh cho biết, vở kịch hướng đến đối tượng khán giả trẻ trên 16 tuổi và dưới 35 tuổi. Tuy nhiên, vở diễn vẫn phù hợp với khán giả lớn tuổi với nội dung có nhiều vấn đề đáng trăn trở, suy nghĩ.

Trong khi đó, NSƯT Xuân Bắc – Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam lý giải: “Nói về vấn đề 16+ là vì nhà hát luôn có hội đồng duyệt của nhà hát và hội đồng duyệt của Bộ với những gì nhà hát xây dựng và đưa ra trong các vở kịch. Các tình huống, chi tiết đưa ra trong vở diễn đều được chắt lọc một cách kỹ lưỡng chứ không phải lựa chọn một cách ngẫu nhiên”.

Nghệ sĩ Xuân Bắc cũng bày tỏ, dù không nhắm vào hiện tượng xã hội nhưng vở kịch vẫn phản ánh hơi thở của cuộc sống. Đây cũng là cách văn nghệ sĩ đối thoại với các vấn đề xã hội đang diễn ra. Sắp tới, Nhà hát kịch Việt Nam tiếp tục thực hiện các dự án mang tính đối thoại, phản biện xã hội.

Chia sẻ về hoa hậu, nghệ sĩ Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam cũng hài hước: “Tôi cũng thích hoa hậu chứ. Tôi lèng phèng như thế này mà một ngày vợ tôi mà đoạt Hoa hậu Quý bà thì tôi vui lắm”.

c-1663839698.jpg
Nghệ sĩ Xuân Bắc trong họp báo.  Ảnh: Bình Quách

Với “Người yêu… Hoa hậu”, điều thú vị là diễn viên Châu Uyên, người đóng vai cô sinh viên Trang Kiều Phượng và sau đó trở thành hoa hậu, cũng đang dự thi Hoa hậu Biển đảo Việt Nam.

Châu Uyên tâm sự, khi đóng vai Trang Kiều Phượng cô hiểu rõ hơn những cám dỗ phía sau cuộc sống hào nhoáng của thế giới này. Cô cũng hiểu giữa cơ hội và cạm bẫy rất mong manh. Tuy nhiên, Châu Uyên cũng là người đang tìm cho mình một cơ hội trong cuộc sống và cô hy vọng đủ tỉnh táo trước cám đỗ như vở kịch đã cảnh tỉnh.

d-1663839717.jpg
Diễn viên Châu Uyên đóng vai hoa hậu. Ảnh: Bình Quách 
e-1663839729.jpg
Ca sĩ Ngọc Châm. Ảnh: Bình Quách

“Bắt tay” với Nhà hát kịch Việt Nam, ca sĩ Ngọc Châm - Giám đốc Công ty Vàng son một thuở, đơn vị nổi tiếng với chuỗi chương trình “Vàng son một thuở” chia sẻ, việc đi tìm thị trường cho kịch như hiện nay là điều rất mạo hiểm, nhưng chị tin sẽ thành công. Không chỉ công diễn ở Rạp Kim Mã, Ngọc Châm còn dự định mang vở kịch đi diễn tại các tỉnh./.