Ngày 21/5, đội Cứu hộ Cứu nạn thiên tai 116 Thái Bình phối hợp với các cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể em Nguyễn Minh H. (19 tuổi, địa chỉ phường Trần Lãm, TP Thái Bình) sau 2 ngày mất tích trên sông.
 
Sáng cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, anh Nhâm Quan Văn – Chủ tịch Hiệp Hội cứu hộ giao thông Việt Nam, cho hay, vào khoảng 14h45' ngày 19/5, em Nguyễn Minh H. bị đuối nước tại chân Cầu Bo (trước khu vực khách sạn Sông Trà).
 
Ngay sau khi nhận được thông tin cần hỗ trợ, anh Văn đã điều động ca nô và đội ngũ nhân viên, áp dụng các biện pháp, phối hợp với các cơ quan chức năng để tìm kiếm em H..
 
 
Hơn 2 ngày người thân tổ chức cầu siêu tại khu vực em H. bị đuối nước.
 
Thông tin mới nhất từ anh Văn cho hay, rạng sáng cùng ngày, đội tìm kiếm đã tìm được thi thể em H. trôi qua cầu Vũ Đông khoảng 500 mét. Sau đó thi thể nạn nhân xấu số đã được đưa lên bờ và giao cho người thân đưa về mai táng.
 
Theo anh Nhâm Quang Văn, trong suốt gần 3 ngày qua, các nhân viên đã phân công nhau đi tìm kiếm liên tục trên sông, không có giờ nghỉ ngơi.
 
"Bố em H. mất cách đây 6 năm vì tai nạn lao động, mẹ của em H. là chị Đoàn Thị Diệp làm nhân viên Công ty làm sạch ITC. Công ty này hợp đồng với bệnh viện Đa khoa Thái Bình và cũng đang bị cách ly. Hôm em H. xảy ra sự việc, bệnh viện đã hoàn tất thủ tục cho chị Diệp về nhà.
 
Khi chị Diệp về, gia đình không dám đưa chị ra chỗ tìm kiếm. Mấy ngày qua, quá đau đớn vì mất con mà chị ngất lên ngất xuống", anh Văn thông tin.
 
Sau khi tiếp nhận thông tin, đội cứu hộ cứu nạn đã giúp đỡ hoàn toàn miễn phí cho gia đình, đồng thời anh Văn cũng kêu gọi những bạn bè thân thiết chung tay giúp đỡ cho hoàn cảnh đáng thương này.
 
 
Ngay trong sáng hôm nay thi thể em H. đã được bàn giao cho gia đình
 
Trước đó, ngày 19/5, một lãnh đạo Công an phường Trần Lãm, Thành phố Thái Bình (tỉnh Thái Bình) cho biết, khoảng 14 giờ ngày 19/5, em Nguyễn Minh H. - hiện là sinh viên một trường đại học ở Hà Nội - cùng bạn là Nguyễn Xuân Q. (sinh năm 2003, trú cùng tổ) ra sông Trà Lý khu vực gần khách sạn Sông Trà (phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình) để bơi, tắm.
 
"Khi chuẩn bị bơi, Q. đã mặc áo phao lên người, H. chuẩn bị mặc thì áo phao bị rơi, trôi theo dòng nước chảy. Q. liền bơi theo để lấy lại áo phao cho bạn, H. thấy vậy cũng bơi theo Q. Sau đó ít phút, có thể do chuột rút và H. lại không biết bơi nên đã bị đuối nước, chìm dần" - vị lãnh đạo Công an phường Trần Lãm nói.
 
Được biết, hoàn cảnh gia đình nạn nhân rất khó khăn, bố mất sớm, mẹ đang làm việc cho một công ty ký hợp đồng với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Do trường đang cho học sinh nghỉ học, em H. về quê phụ mẹ trông em./.