Cậu bé 14 tuổi bị nữ chủ quán bánh xèo hành dã man có hoàn cảnh hết sức đáng thương khi từ nhỏ đã mồ côi mẹ, cha bị tâm thần không ai chăm sóc.
 
Liên quan đến vụ nữ chủ quán bánh xèo bị tố hành hạ dã man 2 cậu bé nhân viên ở Bắc Ninh, ngày 24/11, lãnh đạo Công an huyện Yên Phong cho biết, đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Ánh Tuyết (34 tuổi, chủ quán bánh xèo Miền Trung) để làm rõ hành vi hành hạ hai nhân viên của quán.
 

Quán bánh xèo nơi hai cậu bé nhân viên bị nữ chủ quán hành hạ.
 
Sáng cùng ngày, liên hệ với chính quyền địa phương, ông Võ Công Thành - Chủ tịch UBND xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi (quê cậu bé nhân viên bị nữ chủ quán hành hạ) cho biết trường hợp của cháu Trương Quang D. (14 tuổi, thôn Thuận Hòa) có hoàn cảnh hết sức khó khăn và được đặc biệt quan tâm của chính quyền địa phương.
 
"Ở địa phương, trường hợp gia đình cháu D. có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Bố cháu thì bị bệnh tâm thần không có khả năng lao động, nhận thức. Mẹ D. thì mất sớm, bản thân cháu D. vì hoàn cảnh gia đình bất hạnh như vậy nên cũng không có người dạy bảo, chăm lo nên ở nhà tuổi nhỏ nên cháu cũng ham chơi game.

 
Ngôi nhà tại quê nhà của em Trương Quang D. (14 tuổi, thôn Thuận Hòa, xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi). 
 
Nửa năm nay cháu D. nghỉ học rồi đầu tháng 9 vừa rồi mới ra đi làm thuê cùng với người anh trai. Bố D. ở nhà may nhờ cô, chú ở nhà trông nom giúp chứ cũng không có người chăm sóc.
 
Gia đình cháu là hộ nghèo nhưng hoàn cảnh khó khăn hơn rất nhiều. Căn nhà hiện nay mấy bố con ở cũng chỉ tạm bợ. Nghe tin cháu bị chủ quán hành hạ chúng tôi không thể ngờ nó lại dã man đến thế", ông Thành chia sẻ.
 

 
Những vết thương lấm tấm trên vai D. do bị chủ quán bánh xèo dùng cạo vảy cá đánh.
 
Theo lời vị lãnh đạo xã, khi biết được hoàn cảnh của gia đình cháu Duy, chính quyền địa phương đã đặc biệt quan tâm đến trường hợp này để giúp đỡ phần nào cho gia đình sớm ổn định lại cuộc sống.
 
"Khi biết hoàn cảnh của gia đình cháu Duy, chính quyền địa phương đã đặc biệt quan tâm, tạo mọi điều kiện cho gia đình bằng việc là chúng tôi nhanh chóng làm các thủ tục để gia đình được hưởng các chế độ, chính sách giúp họ có thêm trợ cấp", ông Thành cho biết thêm.

 
D. nằm viện điều trị, trên cơ thể em chằng chịt vết thương.
 
Trước đó, chia sẻ với chúng tôi, Trương Quang Dương (18 tuổi, anh trai Trương Quang Duy) cho biết, cả hai anh em đều là nhân viên của quán Bánh xèo Miền Trung do Nguyễn Thị Ánh Tuyết làm chủ. 
 

 
Trương Quang Dương (18 tuổi, anh trai Trương Quang Duy).
 
Dương làm ở cơ sở khác cách địa điểm em trai làm vài km. Dương gắn bó với công việc này được khoảng 3 năm nay, mỗi tháng được trả 5 triệu đồng nhưng đến cuối năm chủ quán mới thanh toán toàn bộ tiền lương. 
 
"Em trai tôi mới ra làm được khoảng 1-2 tháng nay. Nhân viên của quán bánh xèo đều quê Quảng Ngãi là hàng xóm, họ hàng với chủ quán", Dương cho hay. 
 
Nói về việc em trai bị hành hạ và những thương tích trên người em trai, Dương cho biết: "Khi nhìn thấy em như vậy tôi rất xót. Hai ae làm ở hai địa điểm khác nhau nên tôi không biết chuyện. D. cũng không chia sẻ gì với tôi về việc bị đánh hay không. 
 
Có hôm tôi thấy trên tay em có vết thương hỏi cô Tuyết thì cô ấy bảo trong quá trình rán bánh xèo cho khách không may quệt vào tay D", Dương kể. 
 

 
Những vết bỏng do bị nữ chủ quán hành hạ.
 
Sau sự việc cách đây 2 ngày cơ quan công an trực tiếp đến làm việc với chủ quán sau đó đưa cả hai nhân viên đến Khoa chấn thương Bệnh viện đa khoa huyện Yên Phong khám, kiểm tra sức khoẻ. 
 
"Ở viện tôi thấy tinh thần em tôi bình thường. Trên người của Đ. thì nhiều thương tích hơn. Tuy nhiên, người đó tôi không nói chuyện bao giờ...", Dương nói. Dương cho biết, làm việc ở quán 3 năm nhưng chưa bị chủ đánh đập.  
 
Nhận xét về nữ chủ quán, Dương cho rằng bà Tuyết "tuy nóng tính" nhưng "không đối xử tệ bạc với nhân viên". 
 
"Tôi làm ở đây mấy năm rồi tôi cũng chưa bị đánh đập gì cả. Hằng ngày cô ấy vẫn đi lại, quản lý cả hai cửa hàng. Tôi nghe nói trước đây anh Đ. có trộm cắp tiền, ăn vụng bị chủ quán bắt được nên có đánh mắng. Sau cụ thể thế nào tôi là nhân viên không nắm được", Dương kể tiếp. 
 

 
Người anh trai của D. cho biết đợi sau khi sức khoẻ cậu bé ổn định sẽ đưa cậu về quê cùng bố.
 
Chia sẻ về dự định sắp tới, Dương chia sẻ sự việc em trai bị hành hạ cậu chưa chưa nói cho bố biết. 
 
"Khi nào em được xuất viện tôi sẽ đưa D. về quê, còn công việc sắp tới thế nào tôi chưa nghĩ tới", Dương nói.
 
Trước đó, ngày 23/11, lãnh đạo Công an huyện Yên Phong cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Ánh Tuyết, 34 tuổi, chủ quán bánh xèo Miền Trung để làm rõ hành vi hành hạ hai nhân viên của quán.
 
T. đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nhưng do tính chất nghiêm trọng của vụ án nên vẫn bị tạm giữ, vị lãnh đạo cho hay.
 
Theo thông tin từ Công an tỉnh Bắc Ninh, bước đầu cơ quan chức năng xác định cháu D. là nạn nhân, cảnh sát đang giám định thương tật và tiếp tục xác minh thêm trường hợp một nạn nhân cùng làm việc tại đây./.