Những ngày lũ lụt vừa qua, miền Trung đã gánh chịu rất nhiều thiệt hại về cả người lẫn của. Nhiều gia đình rơi vào cảnh mất mát người thân do lũ lụt.
 
Sáng ngày 13/10, anh Phạm Văn Phương - 40 tuổi (Thôn Vĩnh Hương, xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) không may qua đời. Anh Phương hiện sống với người cha là ông Phạm Văn Ký - 84 tuổi.
 
Theo lời kể của chị Phạm Thị Sang (cháu gái của anh Phương): " Chú Phương năm nay 40 tuổi, chưa có vợ con. Công việc của chú Phương là làm thuê tạm bợ, ai kêu gì làm đó. Do ông đã già yếu nên chú không nỡ đi làm xa để bố một mình. Gia đình chú luôn nằm trong danh sách hộ nghèo và cận nghèo".
 
 
Anh Phương qua đời đột ngột khi Huế bước vào những ngày mưa lũ, nhiều nơi ngập sâu.
 
Chị Sang cho biết thêm, ngày 11/10, anh Phương ngã bệnh, không ăn uống được gì. Bên ngoài, đường từ nhà anh lên bệnh viện ngập qua đầu gối. Nước ngập vào tận sân nhà.
 

 
Nước trước nhà ông Kỷ đã tràn vào sân, ngập hết những con đường di chuyển đến các điểm xung quanh.
 
Hai ngày sau, bệnh tình anh Phương chuyển biến nặng và đã qua đời vào lúc 10 giờ 30 phút sáng ngày 13/10. Lúc đó, bên cạnh anh chỉ có bố là ông Ký.
 
Thôn Vĩnh Hương một tuần qua lại trong tình trạng bị mất điện hoàn toàn. Riêng nhà ông Ký nước ngập vào sân. Ông Ký phải lội nước đi báo tin cho con cái, họ hàng đang sống gần đó tới lo hậu sự cho anh Phương.
 

 
Ông Ký vẫn chưa thể chấp nhận được việc mình vừa mất đi người con trai luôn ở bên cạnh
 
"Chú ra đi quá đột ngột, đến giờ gia đình mình vẫn chưa hết bàng hoàng" - chị Sang chia sẻ.
 
Hiện tại, ông Ký không ăn uống được gì, thương con, ông lặng lẽ ngồi khóc, xung quanh nhiều hàng xóm đến động viên, thăm viếng viếng người con trai xấu số của ông.
 

Gương mặt người cha già không thể giấu được đau khổ khi mất đi người con trai bên cạnh mình mỗi ngày
 
Do tình hình ngập lụt ở địa phương, việc tổ chức tang lễ cho anh Phương cũng gặp nhiều khó khăn. Rạp đám tang và máy phát điện phải qua nhiều lần ghe mới có thể di chuyển đến phục vụ đám tang.
 
 
Con đường từ nhà anh Phương đến nơi chôn cất đã ngập hết không thể đi được
 
Vào ngày 16/10 (tức ngày 30/8 âm lịch), anh Phương sẽ được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng. Nơi anh chôn cất cách nhà 30 - 40 mét. Tuy nhiên do nước đang ngập nên người thân phải đưa anh đi bằng một con đường khác, xa hơnđể tránh dòng nước lũ./.