Phút chia ly, người mẹ khóc nức nở tiễn con về nước tránh dịch khiến người xem rơi nước mắt, âu cũng vì hoàn cảnh nên mới phải làm như vậy. 
 
Trước tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện nay, không ít ông bố bà mẹ đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài buộc phải nhờ người đưa con nhỏ về nước cho ông bà chăm sóc hộ. Điển hình như đoạn clip ghi lại cảnh chia ly đẫm nước mắt của bà mẹ trẻ với đứa con thơ mới được vài tháng tuổi dưới đây.
 
Được biết, đoạn clip do chính người mẹ đăng tải lên trang TikTok cá nhân của mình. Đính kèm video là dòng chú thích: “Xa em rồi, mẹ nhớ em nhiều lắm. Đêm tỉnh dậy không thấy em nằm cạnh mẹ lại khóc òa. Về với ông bà ngoan, mạnh khỏe bình an con nhé. Hàn Quốc ngày xa em 18.03.2021. Min!"


 
Người mẹ vừa cho con ăn, vừa dặn dò trong nước mắt.
 
Theo dõi đoạn clip được chia sẻ có thể thấy, người mẹ đang bế con và cho bé ti sữa trong lúc ngồi chờ ở sân bay. Nhìn ánh mắt ngây thơ của em bé, người mẹ lại òa khóc nức nở vì thương con. Thế nhưng, cũng vì cuộc sống mưu sinh và tình hình dịch bệnh căng thẳng, người mẹ không còn cách nào khác bởi đó là sự lựa chọn tốt nhất cho con ở hiện tại.
 
 
Nghĩ đến việc con còn đỏ hỏn đã phải sống thiếu hơi ấm của mẹ, cô gái trẻ lại khóc nức nở.
 
Ngay sau khi đoạn clip được lan truyền lên mạng xã hội đã nhanh chóng trở thành tâm điểm, thu hút sự chú ý. Hầu hết ai nấy xem xong cảnh tượng này đều không kìm được nước mắt, nhất là những bà mẹ bỉm sữa.


 
Cảnh tượng khiến nhiều người xót xa.
 
Bên cạnh những bình luận bày tỏ sự đồng cảm và động viên tinh thần hai mẹ con, cũng có một vài ý kiến thắc mắc vì sao người mẹ không về Việt Nam cùng con. Chủ nhân bài viết sau khi đọc được bình luận này đã lập tức lên tiếng: “Vì dịch đó bạn, hơn nữa nếu con ở bên này thì mẹ đâu đi làm được. Mà cuộc sống bên này đắt đỏ nuôi con tốn kém lắm bạn.”



 
Bình luận từ cộng đồng mạng.
 
Một số bình luận từ cư dân mạng:
 
“Nhìn bé sờ mặt mẹ mà thương"
 
“Xa con là cảm giác rất buồn không thể nói nên lời".
 
“Thương hai mẹ con quá. Cố lên hai mẹ con nhé."
 
“Cũng vì hoàn cảnh mà phải chịu nhiều thiệt thòi như vậy. Mong bạn luôn có thật nhiều sức khỏe để lo cho con cái, bù đắp những thiếu thốn cho con nhé!"
 
Hiện đoạn clip vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm từ cư dân mạng!./.