Gia đình ông Nguyễn Văn Tư sinh năm 1952 và vợ là bà Nguyễn Thị Xinh sinh năm 1954 ở thôn Làng Rào (thuộc xóm 11 cũ) xã Tân Hương, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An có con trai là Nguyễn Văn Hưng sinh năm 1993 bị dị tật bẩm sinh từ nhỏ. Suốt 27 năm qua Hưng nằm co quắp một chỗ không đi lại và nói chuyện được, mọi sinh hoạt cá nhân phải phụ thuộc vào người khác chủ yếu là mẹ của mình. 

Trên người Hưng xuất hiện nhiều khối u thịt và các vết loét ở sau mông và lưng do nằm một chỗ không trở được. Thỉnh thoảng lên cơn co giật, mỗi lần co giật nặng bố mẹ phải đem Hưng đi cấp cứu ở bệnh viện.

Được biết ông Nguyễn Văn Tư là bố của Hưng trước đây có đi thanh niên xung phong ở các tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị có ảnh hưởng của chất độc màu da cam nhưng giấy tờ mất hết không làm được hồ sơ nên không có khoản trợ cấp nào. 

Sau Hưng cũng có một người em nữa nhưng bị mất ngay sau khi sinh do quá yếu vì bệnh dị tật bẩm sinh. Kinh tế gia đình chỉ phụ thuộc vào nông nghiệp, hiện nay ông Tư và  bà Xinh đã gần 70 tuổi sức khỏe cũng đã yếu dần, Hưng thì đau ốm thường xuyên tiền chi tiêu ăn uống, thuốc men đã cạn kiệt.

Gia đình Hưng rất cần sự chung tay giúp đỡ của tất cả mọi tấm lòng để có tiền thuốc men chữa trị cho Hưng và giúp em có nghị lực vươn lên vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Một số hình ảnh: